ภูเก็ตดินสไลด์แล้วกว่า 18 จุด รอจ่ออีกเพียบ

ภูเก็ตมีดินสไลด์ เนื่องจากฝนตกหนักแล้วกว่า 18 จุด รอจ่ออีกเพียบถ้าฝนไม่หยุดตก เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย หามาตรการป้องกัน

จากกรณีที่มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มีน้ำท่วม และ ดินสไลด์เกิดขึ้นหลายจุด เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากที่มีฝนตกหนักหลายวันทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหว จนเป็นเหตุให้ดินสไลด์หลายจุด ซึ่งจากการสำรวจเบื้องต้น มีอย่างน้อย 18 จุด ในพื้นที่ 3 อำเภอ

เช่น 1. ถนนทางขึ้นเขาป่าตอง หรือ ถนนพระบารมี ทางหลวงหมายเลข 4029 ตอนกะทู้-ป่าตอง (ฝั่งกะทู้ช่วงโค้งแรงดัน) ซึ่งได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักจนเกิดเป็นดินสไลด์ทำให้ถนนเสียหาย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความแข็งแรงของดิน

2. หมู่ที่ 6 บ้านนาคา ต.กมลา บริเวณเขาควนยักษ์ เกิดเหตุดินสไลด์และเสาไฟฟ้า ล้มขวางถนนเส้นกมลา-ป่าตอง ขณะนี้แก้ไขแล้วและรถสามารถสัญจรไปมาได้

3.หมู่ที่ 6 ต.รัษฎา ซอยสามกอง 1 บริเวณวัดคุณชีเขารัง ถนนคอซิมบี้ ต.ตลาดใหญ่ เกิดเหตุดิน สไลด์ ทับบ้านพักเสียหายทั้งหลัง มูลนิธิกุศลธรรมให้การช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

4. ดินไลด์ทำให้อาคาร 2 ชั้น ที่เปิดเป็นห้องเช่า ถล่มลงมาทั้งตึก ได้รับความเสียหาย 100 % จุดนี้ทางเทศบาบตำบลรัษฎาออกคำสั่งให้รื้อถอนอาคารที่ถล่ม และออกคำสั่งห้ามใช้อาคารที่

5. ดินสไลด์ บริเวณ ถนนสายซอยแป๊ะ ตงกี่ หมู่ที่ 8 ตำบลศรีสุนทร ตำบลศรีสุนทร มีบ้านเรือนเสียหาย จำนวน 3 หลัง มีผู้บาดเจ็บจำนวน 1 ราย

6.หมู่ที่ 6 ต.ฉลอง บริเวณตรงข้ามโรงเรียนบ้านฉลอง ถ.เจ้าฟ้าตะวันตก ดินสไลด์ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูง หักล้มจำนวน 4 ต้น กฟภ.สาขาฉลอง ดำเนินการซ่อมแชมแก้ไขแล้ว

7. ถนนบายพาสขาออก (ทล.4024) หมู 5 ต.รัษฎา เกิดเหตุดินสไลด์ขวางถนน แขวงทางหลวง ภูเก็ต ทต.รัษฎา นำเครื่องจักรผลักดันสิ่งกีดขวางออก ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตสั่งปิดถนนขอออก
8.หมู่ที่ 6 ต.วิชิต เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทาง เขาขาด-อ่าวยน ส่งผลให้มีดิน ต้นไม้ไหล่ลงมายังถนน และ เสาไฟฟ้า/สายไฟเกิดความเสียหาย เทศบาลตำบลวิชิต ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาดินสไลด์

9. เกิดดินสไลด์ ด้านหลังวัดหลังศาล มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายบางส่วนจำนวน 1 หลัง อพยพประชาชนออกนอกพื้นที่แล้ว

10. ดินสไลด์ด้านหลังตกอาคาร 8 ชั้น หมู่ 4 ต.วิชิต อ.เมือง ซี่งก่อสร้างชิดภูเก็ต ขณะนี้ต้องเฝ้าระวัง เนื่องจากมีต้นไม้และดินไหลลงมาด้านหลังอาคาร โดยจุดนี้มีการอพยพคนออกจากพื้นที่แล้ว

11. ดินสไลด์บริเวณถนนทางขึ้นเขารัง ตัวเมืองภูเก็ต ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำเครื่องจักรกลเข้าเกลี่ยดินออกจากพื้นผิวจราจรแล้ว

สำหรับสถานการณ์ดินสไลด์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องระวังอย่างใกล้ชิดเนื่องจากที่ผ่านมาในพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำอย่างเต็มที่และพร้อมที่จะสไลด์ลงมาได้ตลอดเวลาถ้าหากมีฝนตกลงมาซ้ำ

Subscribe