ภูเก็ตต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต โดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA

ภูเก็ตต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต โดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA ซึ่งถือเป็นเรือสำราญลำแรกที่เดินทางเข้ามาเทียบท่าจังหวัดภูเก็ต หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในเรือมีผู้โดยสารกว่า 4,594 คนจาก 55 ประเทศทั่วโลก แต่จะขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตแบบ One Day Trip กว่า 800 คน

จังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นำโดยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตโดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ จอดเทียบท่า ณ ท่าเทียบเรือหาดป่าตอง

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การเดินทางเข้ามาเทียบท่าของเรือ SPECTRUM OF THE SEA ถือเป็นเรือสำราญลำแรกที่เดินทางเข้ามาเทียบท่าจังหวัดภูเก็ต หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งสามารถรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุดถึง 4,900 คน มีความสูง 18 ชั้น ภายในมีห้องพัก 2,137 ห้อง มีทั้งห้องอาหาร บาร์ สวนสนุก สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และเอนเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร เรือลำดังกล่าวมีผู้โดยสารกว่า 4,594 คน มีผู้โดยสารรวม 55 สัญชาติจากทั่วโลก 5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย และจะขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตแบบ One Day Trip กว่า 800 คน ส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต ในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินทางด้วยเรือยอร์ช เรือสำราญ นั้น เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ที่ผ่านมา ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาตลอด โดยสถิติการเดินทางทางเรือ ในปี 2562 มีเรือสำราญเดินทางเข้ามา จังหวัดภูเก็ต จำนวน 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 485,598 คน

จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมใน การต้อนรับนักท่องเที่ยวทางเรือสำราญ โดยเฉพาะการให้บริการทางการท่องเที่ยว สปา แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และแหล่งช้อปปิง ซึ่งสามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี และนี่จะเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง และต่อยอดไปสู่การเข้าเทียบท่าของเรือสำราญลำต่อไปในอนาคตอันใกล้

Subscribe