ภูเก็ตพบสถิติการจับกุมยาบ้ามากที่สุด

ที่ ห้องประชุม ชั้น 2 อาคารคอซิมบี้ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต(หลังเก่า) นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน ในการประชุมคณะ กรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดภูเก็ต (ศอ.ปส.จ.ภก.) โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายอานุภาพ กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของยาบ้าในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวนั้นพบว่า ยาบ้ามีผลการจับกุมมากที่สุดเนื่องจากราคายาบ้ามีราคาลดลงมากๆ ทำให้กลุ่มที่มีกำลังซื้อต่ำสามารถเข้าถึงยาบ้าได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้มีกลุ่มเสพยาบ้ามีมากขึ้นทำให้มีการลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่เพิ่มขึ้น ส่วนยาไอซ์ ก็ยังมีสถิติการจับกุมและปริมาณของกลางที่จับกุมได้มรพื้นที่ยังสูงอยู่เช่นกัน

สำหรับการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่นั้นจะมีการใช้การลำเลียงหลายรูปแบบทั้งการใช้รถบรรทุก รถโดยสาร รถส่วนบุคคลโดยซุกซ่อนมากับสินค้าและใช้ระบบขนส่งเอกชนในรูปแบบพัสดุภัณฑ์ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นนอกจากนี้ยังมีการใช้เรือขนาดเล็กข้ามฝั่งมาจากจังหวัดใกล้เคียงหรือซุกซ่อนมากับเรือประมง

ทั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้มีการสืบสวนหาข่าวและทำการสกัดกั้นทั้งทางบก ทางทะเล และทางสายการบิน ที่จะนำเข้ามาในพื้นที่ในทุกเส้นทางเพื่อเป็นการตัดวงจรของยาเสพติดในพื้นที่ต่อไป

Subscribe