ภูเก็ตศึกเลือกตั้งเทศบาลฯ “สจ.โอ๋” ล้มกลุ่มคนหนุ่มสำเร็จและอีกหลายพื้นที่ได้นายกฯ ใหม่

เจ้าของพื้นที่หลายสมัย จี้อี๋ “สมใจ สุวรรณศุภพนา” โดนกระแสเปลี่ยนทำพ่ายศึกเลือกตั้ง สจ.โอ๋ “สาโรจน์ อังคณาพิลาส” นั่งนายกเทศมนตรีนครภูเก็ตคนใหม่ ขณะที่สนามเลือกตั้งเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าขวัญ “เฉลิมศักดิ์ มณีศรี” เบียดเอาชนะแชมป์เก่าไปแบบสูสี ส่วนพื้นที่กะทู้ “ชัยอนันท์ สุทธิกุล” ยังรักษาเก้าอี้ไว้ได้ และพื้นที่ฉลองเป็นของนักการเมืองหน้าใหม่ จี้หนุ่ย “ธนพร องค์สันติภาพ” นั่งนายกฯ ตามคาด

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลของจังหวัดภูเก็ต ทั้ง 12 แห่ง ซึ่งได้จัดให้มีการเลือกตั้งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการในส่วนของนายกเทศมนตรี พบว่าแชมป์เก่าหลายสมัย อย่างพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต กลุ่มคนหนุ่ม ที่มี “สมใจ สุวรรณศุภพนา” เป็นหัวหน้ากลุ่มครองพื้นที่มาอย่างยาวนานหลายสิบปี ก็ต้องพ่ายให้กับ ทีมรักภูเก็ต ของ “สาโรจน์ อังคณาพิลาศ” อดีตนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สามารถเอาชนะกลุ่มคนหนุ่ม ด้วยนโยบายที่มุ่งมั่นตั้งใจจะเข้ามาเปลี่ยนเมืองภูเก็ตให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ บวกกับคงถึงเวลาแล้วที่ประชาชนเองก็อยากลองเปลี่ยนดูบ้าง

ส่วนพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง แชมป์เก่า “เฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์” ทีมป่าตองฟ้าใหม่ ต้องเสียแชมป์ให้กับเจ้าขวัญ “เฉลิมศักดิ์ มณีศรี” ทีมป่าตองพลังใหม่ ไปอย่างสูสี สำหรับ “เฉลิมศักดิ์ มณีศรี” เคยได้รับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกฯ ป่าตองมาแล้ว สมัยสู้กับ “เปี่ยน กี่สิ้น” สำหรับชาวป่าตองแล้วไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรที่ เจ้าขวัญ “เฉลิมศักดิ์ มณีศรี” กลับมาครองพื้นที่ได้สำเร็จอีกครั้ง ด้วยเป็นคนติดดิน จริงใจ และเข้าถึงประชาชน

ขณะที่การเลือกตั้งพื้นที่เทศบาลตำบลฉลอง ผู้สมัครหน้าใหม่ ไฟแรง อย่างจี้หนุ่ย “ธนพร องค์สันติภาพ”  ทีมร่วมพัฒนาฉลอง ก็สามารถโค่นแชมป์เก่าอย่าง “สำราญ จินดาพล” กลุ่มฉลองก้าวใหม่  ได้สำเร็จตามคาด เช่นเดียวกันกับการเลือกตั้งของเทศบาลตำบลกะรน ก็ไม่หลุดโผ ชัยชนะเป็นของตัวเต็ง “จ่ายัน” ร.อ.เจด็จ วิชรศรณ์ ร.อ. ทีมกะตะ-กะรนคิดใหม่ ด้วยแรงหนุนของทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทั้งภาคธุรกิจ ผู้นำชุมชน และภาคประชาชน ทำให้สามารถเอาชนะโค่นอดีตทีมบริหารแชมป์เก่า รองวิม “อิทธิพร สังข์แก้ว” กลุ่มท้องถิ่นเก้าหน้า ลงได้สำเร็จ

ส่วนผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีอย่างไม่เป็นทางการพื้นที่เทศบาลเมืองกะทู้ เป็นของแชมป์เก่า นายกนันท์ “ชัยอนันท์ สุทธิกุล”  ทีมรักษ์กะทู้ กลับมาเอาชนะคู่ปรับเก่า นายกอ้าน “ประเสริฐ ขาวกิจไพศาล” ทีมพลังกะทู้ ได้อีกครั้ง

เทศบาลตำบลรัษฎา “นครินทร์ ยอแสงรัตน์” เบอร์ 1 ทีมรัษฎากล้าเปลี่ยน ,เทศบาลตำบลเชิงทะเล “สุนิรันดร์ รชตะพฤกษ์” เบอร์ 1 กลุ่มก้าวใหม่เชิงทะเล ,เทศบาลตำบลเทพกษัตรี “ประสงค์ ไตรรัตน์” เบอร์ 1 กลุ่มพลังใหม่ และเทศบาลตำบลป่าคลอก “ปัณยา สำเภารัตน์” เบอร์ 2 ทีมป่าคลอกก้าวหน้า

สำหรับพื้นที่เลือกตั้งที่มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีเพียง 1 คน เทศบาลตำบลราไวย์ เป็นของ “อรุณ โสฬส” กลุ่มพัฒนาราไวย์ ,เทศบาลตำบลวิชิต “กรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์” กลุ่มพัฒนาวิชิต และเทศบาลตำบลศรีสุนทร เป็นของ “เฉลิมพล เกิดทรัพย์” ทีมศรีสุนทรเป็นหนึ่ง

 

Subscribe