ภูเก็ตเตรียมกระตุ้นวัคซีนเข็มที่ 4 ต้นปี 2565

ภูเก็ตเตรียมกระตุ้นวัคซีนเข็มที่ 4 ต้นปี 2565 เพิ่มภูมิต้านทานโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ ส่วนอาการผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน ทั้ง 4 ราย เป็นกลุ่มสีเขียวไม่แสดงอาการ

นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยถึงอาการของผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน ทั้ง 4 ราย ว่า ทั้งหมดเป็นผู้ป่วยสีเขียวที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งอยู่ในการดูแลของแพทย์ตามกระบวนการรักษาอย่างใกล้ชิด โดยไม่มีการแยกรักษาแต่อย่างใด ส่วนของการป้องกันและควบคุมโรคที่ดีที่สุดในขณะนี้ คือ การที่ประชาชนต้องได้รับวัคซีนบูสเตอร์โดส เข็มที่ 3 ให้ครบถ้วน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเอง

สำหรับ จังหวัดภูเก็ตคาดว่าจะมีการกระตุ้นวัคซีนเข็มที่ 4 ให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับวัคซีนชิโนแวค 2 เข็ม และเข็มที่ 3 เป็นแอสตร้าเซเนก้า หรือแบบสูตรไขว้ ที่มีจำนวนประมาณกว่า 2 แสนคน โดยจะบูสเข็มที่ 4 เป็นวัคซีนไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา ประมาณเดือนมกราคมหรือเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งถือเป็นการดำเนินการก่อนพื้นที่ อื่น

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างต่อเนื่อง เพื่อจองคิวรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 ซึ่งจะทำให้ประชาชนชาวภูเก็ตมีภูมิต้านทานสูงพอที่จะป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกสายพันธุ์ โดยประชาชนชาวภูเก็ตจะต้องอยู่กับโควิด-19 ให้ได้ ทั้งนี้ ในสถานการณ์ที่ไม่น่าเป็นห่วง คือผู้ติดเชื้อในพื้นที่จะต้องไม่เกิน 100 คนต่อวัน โดยขณะนี้สถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดภูเก็ตเริ่มดีขึ้น โดยเฉลี่ยอยู่ในประมาณ 40-50 คนต่อวัน ที่สำคัญที่สุดคือประชาชนในพื้นที่ต้องให้ความร่วมมือในการช่วยกันป้องกันและควบคุมโรค ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง  หมั่นล้างมือ อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องต่อไป

Subscribe