ภูเก็ตเปิดให้รถยนต์สี่ล้อเล็กฝั่งกะทู้ขึ้นเขาไปป่าตองได้แล้ว

ภูเก็ตเปิดให้รถยนต์สี่ล้อเล็กฝั่งกะทู้ขึ้นเขาไปป่าตองได้แล้ว เร่งซ่อมถนนทรุดตัว คาดเสร็จกลางเดือน ธ.ค.นี้

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง นายชัยอนันท์ สิทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่ใช้รถยนต์สี่ล้อเล็ก และรถจักรยานยนต์ขับขึ้นเขาป่าตอง จากฝั่งกะทู้ไปยังป่าตอง หลังจากที่เปิดให้รถยนต์ขับขึ้นได้แล้วตั้งแต่เวลา 13.55 น.วันนี้เป็นต้นไป

โดยขณะนี้ได้มีการเปิดการจราจรบนเขาป่าตองทั้งฝั่งขาขึ้นจากกะทู้ไปป่าตอง และขาลงจากฝั่งป่าตอง-กะทู้แล้ว และโดยเฉพาะในจุดที่ถนนทรุดตัว ที่กำลังทำการซ่อมแซมอยู่นั้นได้จัดให้มีการจราจรขาขึ้นและลงละ 1 ช่องจราจร กว้างประมาณ 1.5 เมตร โดยการนำแท่งแบริเออร์มาวางแบ่งช่องจราจร และยังไม่อนุญาตให้รถขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นรถทัวร์ หรือรถบรรทุกผ่านทั้งขาขึ้นและขาลง เพื่อความปลอดภัย

ในส่วนของการซ่อมจุดที่ทรุดตัวช่วงโค้งขาขึ้นเขาป่าตอง จนต้องสั่งปิดการจราจรไปก่อนหน้านี้ และมาเปิดทั้งขาขึ้นและขาลงในวันนี้นั้น ขณะนี้ผู้รับจ้างกำลังดำเนินการในการวางเรียงหินขนาดใหญ่ ถมด้วยดิน และซีเมนต์มีความคืบหน้าไปได้ระดับหนึ่งแล้ว ทางนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า การซ่อมแซมมีความคืบหน้าไปมากแล้วในส่วนของฐานรากที่จะสร้างความแข็งแรงของพื้นถนน ได้มีการเรียงหินใหญ่ขนาดใหญ่ จากนั้นจะถมด้วยดินและมิกซ์ด้วยซีเมนต์ในชั้นแรก และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้มีการเพิ่มงานเข้ามาอีก เนื่องจากในดินมีน้ำจำนวนมาก ต้องปิดไม่ให้น้ำจากข้างบนไหลลงมา เพื่อป้องกันไม่ให้ดินสไลด์ ซึ่งคิดว่าการซ่อมแซมน่าที่จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 40-45 วันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการตัดถนนสำรองจากฉลองไปป่าตอง เส้นทางหลังวัดหลวงปู่สุภา-ป่าตอง (ถนน 50 ปี ป่าตอง) นั้น ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้เข้าดำเนินการปรับถนนตามเส้นทางเดิม ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ส่วนถนนสายศาลเจ้าพ่อเสือ-โกคาร์ท ที่ดำเนินการปรับเส้นทางโดยมูลนิธิพัฒนาป่าตองก็คืบหน้าไปมากแล้วเช่นกัน คาดว่าจะเปิดให้รถผ่านได้ในเร็วๆ นี้

Subscribe