ภูเก็ตแชร์ว่อนโซเซียลคลิปแท็กซี่มาเฟีย(มีคลิป)

คลิป >>> IMG_7928

ภูเก็ตแชร์ว่อนโซเซียลคลิปแท็กซี่มาเฟีย ด้านเจ้าตัวเผย แค่เดินออกมาสอบถามใครแจ้งนักท่องเที่ยวว่าพวกเราเป็นแท็กซี่มาเฟียซึ่งทำให้ภาพลักษณ์ของพวกตนเสียหาย

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.65 ได้มีการแชร์คลิปภาพ 2 คลิปๆแรกความยาว 1.46 นาที โดยในคลิปเป็นคนขับรถตู้ มีการพูดคุยกับชายใส่เสื้อดำ ระบุในโพสต์ว่า“ชายเสื้อดำมากรรโชกนักท่องเที่ยวลงจากรถตู้ จากนั้นคนขับรถตู้ได้ไปเปิดประตูให้นักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนลงจากรถ และอธิบายให้นักท่องเที่ยวเข้าใจ และงงทำให้นักท่องเที่ยวยอมลงจากรถ จากนั้นชายเสื้อดำมีการพูดว่า ทางผู้จัดการให้มาดูว่า คนขับรถตู้คันไหนกล่าวหามีแท๊กซีมาเฟีย”ส่วนคลิปที่ 2 ความยาว 0.26 วินาที คนขับรถตู้พูดว่า เงินเขาคุณมีสิทธิ์อะไรที่ห้ามเขาเรียก ส่วนชายเสื้อดำ พูดว่า ตนมีสิทธิ์อะไรและได้เรียกเพื่อนที่อยู่ในรถตู้ให้ลงจากรถ พร้อมได้บอกให้เขาของลงมา” จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายได้แยกย้ายกันไป สำหรับคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวมีแชร์กันอย่างกว้างขวาง โดยสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณริมถนนทางออกท่าเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ด้านชายที่ใส่เสื้อสีดำในคลิปเล่าที่มาที่ไปของเรื่องให้ผู้สื่อข่าวฟังและนำคลิปที่ตัวเองถ่ายตอนเดินเข้าไปถามว่า ต้นเรื่องคือ แขกหรือนักท่องเที่ยวทั้ง 4 คนมาจากเกาะพีพี จ.กระบี่แล้วมาลงเรือที่ท่าเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นทีมงานขายตั๋วและแท็กซี่ภายในท่าเรือได้ขายตั๋วรถบริการให้ แต่นักท่องเที่ยวได้จองรถจากด้านนอกให้เข้าไปรับในท่าเรือก่อนแล้ว จากนั้นคนขับรถตู้ที่จะเข้ามารับนักท่องเที่ยวได้มีการพูดกล่าวหาว่าในท่าเรือมีแท็กซี่มาเฟีย ทำให้ตนเองเดินออกจากคิวมาสอบถามคนขับรถตู้คันดังกล่าวว่าใครเป็นมาเฟีย จึงมีการพูดคุยตามคลิปดังกล่าว แต่จากนั้นได้มีการนำคลิปไปโพสต์ผ่านโซเชียล ทำให้พวกเราที่เป็นคิวรถรับจ้าง มีคิวถูกต้องถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นพวกมาเฟีย พวกเราเสียหาย ทั้งๆรถบริการคันใดมีใบงานมารับนักท่องเที่ยวภายในท่าเรือ ก็สามารถเข้ามารับได้ตลอด ไม่เคยมีปัญหา

“ตอนนี้ได้ปรึกษาหารือกับ ทนายความเกี่ยวกับข้อกฎหมายต่างๆแล้ว ซึ่งในโซเชียลได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวไปเป็นจำนวนมาก บางเพจพาดหัวแท็กซี่มาเฟียไล่นักท่องเที่ยว สร้างความเสียหายให้กับตนเองและคิวรถเป็นอย่างมาก วอนสังคมดูทั้ง 2 ด้าน ซึ่งทีมแท็กซี่ในท่าเรือไม่ใช่มาเฟียอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นนั้น คนขับแท็กซี่ไปบอกกับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่รอซื้อตั๋วภายในท่าเรือว่า กลุ่มคนพวกนี้เป็นมาเฟีย ทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกคิวแท็กซี่ ประกอบกับทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ตได้รับความเสียหายไปด้วย”

ทั้งนี้จากการสอบถามไปยัง นายอัดชา บัวจันทร์ ขนส่งจังหวัดภูเก็ตเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวทราบว่า หลังจากทราบเรื่องได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นจากการพูดคุยกับฝั่งของผู้ให้บริการรถรับจ้างในท่าเรือเล่าว่า สาเหตุที่เกิดขึ้น เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่ติดต่อให้รถตู้มารับ และได้มีการเปิดลำโพงในขณะที่พูดคุยกับคนขับรถตู้ ซึ่งคนขับรถตู้บอกให้นักท่องเที่ยวเดินออกมาด้านนอกท่าเรือ เพราะไม่สามารถเข้าไปรับด้านในท่าเรือได้ เนื่องจากข้างในมีแท็กซี่มาเฟีย หลังจากนักท่องเที่ยวเดินออกมา จึงได้เดินตามออกมาเพื่อมาดูว่า คนขับรถตู้คันไหนที่พูดเช่นนั้น และเหตุการณ์เป็นไปตามคลิปที่มีการเผยแพร่ ขณะเดียวกันได้ติดต่อไปยังคนขับตู้ เพื่อมาให้ปากคำแล้วเช่นกัน แต่แจ้งว่าจะเข้ามาพบกับทางเจ้าหน้าที่ในวันจันทร์ ที่ 5 ก.ย.นี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นักท่องเที่ยวเรียกใช้บริการรถผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็นรถตู้ที่ถูกต้อง หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวได้เรียกใช้รถรับจ้างคันอื่นไปส่งที่พักแทน โดยเบื้องต้นสิ่งที่ชายเสื้อดำผู้ถ่ายคลิปติดใจ คือ คำพูดของคนขับรถตู้ว่า เป็นมาเฟีย แต่อย่างไรก็ตามคงต้องฟังความทั้งสองฝ่าย เพราะตอนนี้ข้อมูลยังไม่ตรงกัน

ด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งการให้ทาง สภ.เมืองภูเก็ตลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะดำเนินการต่อไป

Subscribe