มอบตัวแล้ว! มือยิงแม่ค้าที่ตลาดเกษตรภูเก็ต

ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงครอบครัวแม่ค้าขายกุ้ง “เจ๊แต๋วกุ้งสด” ตาย 2 เจ็บ 3 ที่ ตลาดเกษตรเทศบาลนครภูเก็ต ล่าสุดยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว หลังหลบหนีมาที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สารภาพมาจากปัญหาเรื่องซื้อขายกุ้งที่ถูกอีกฝ่ายพูดจาเหน็บแนมทุกเช้ามา 5-6 ปี

ที่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ที่ทำการย่อยหาดใหญ่ นายมณีนพ หมีทอง หรือบังนพ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงปืนใส่ครอบครัวแม่ค้าขายปลา “เจ๊แต๋วกุ้งสด” ในตลาดเกษตรเทศบาลนครภูเก็ต เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 และชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา และเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเอาไว้ โดยทำการสอบสวนในเบื้องต้น ก่อนที่จะพาตัวกลับไปดำเนินคดีที่ จ.ภูเก็ต พื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งน่าจะเป็นภายในคืนนี้ เพื่อแถลงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง โดยนายมณีนพ หรือบังนพ มีพื้นเพเดิมเป็นชาว ต.ม่วงงาม อ.สิงหนคร จ.สงขลา

จากการถาม นายมณีนพ หมีทอง บอกถึงเหตุจูงใจในการก่อเหตุว่า มาจากปัญหาเรื่องการซื้อขายกุ้งกับฝ่ายผู้ตายที่เรื้อรังมา 5-6 ปี โดยอ้างว่าถูกอีกฝ่ายพูดจาเหน็บแนมเกือบทุกเช้า และจะเป็นคนเริ่มก่อนตลอด และพูดจานักเลง ตนพยายามอดทนมาตลอด ทุกครั้งที่มีเรื่องกันก็จะกลับบ้านไปนับ 1-1,000 เป็น 100 ครั้ง กระทั่งในวันเกิดเหตุอีกฝ่ายได้ทะเลาะกับแฟนตน ซึ่งตนก็พยายามห้ามแล้ว สุดท้ายก็บันดาลโทสะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

นายมณีนพ บอกว่า หลังจากที่ก่อเหตุยิงก็ได้เช่าเรืออวนปู 7,000 บาท หลบหนีออกจาก จ.ภูเก็ต มาขึ้นฝั่งที่ จ.กระบี่ และเดินทางต่อด้วยรถตู้มายัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนจะตัดสินใจเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

Subscribe