มอบตัวแล้ว โจรบุกเดี่ยวร้านสะดวกซื้อไร้อาวุธคว้าเงินสดไป 420 บาท

มอบตัวแล้ว โจรบุกเดี่ยวร้านสะดวกซื้อไร้อาวุธคว้าเงินสดไป 420 บาท บุหรี่ 1 ซอง น้ำเปล่า 1 ขวดก่อนเผ่นหนี คิดได้ตัดสินใจเข้ามอบตัว

เมื่อเวลา 22.50 น.วันที่ 8 ต.ค. 64 ร.ต.ท.สิทธิพงษ์ เครือหงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลรัษฎาว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปชิงทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อใน ต.รัษฎา อ.เมือง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ตและชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบ ภายในร้านมีลูกค้ามาซื้อของตามปกติ พบพนักงานหญิง 2 คนที่หน้าเคาน์เตอร์ยืนอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ภายในเคาน์เตอร์มีสิ่งของตกอยู่บนพื้น ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบคนร้ายเป็นชายสูงราว 160 ซม. ผิวคล้ำ 30-35 ปี รูปร่างผอม สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ด้านหลังเสื้อมีโลโก้สีแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว ปิดแมสสีดำ สวมหมวกแกปสีเขียวเข้ม ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ ยืนอยู่หน้าเคาน์เตอร์ช่องที่ 1 ก่อนจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้าไปด้านในที่พนักงานขายยืนอยู่และข่มขู่ให้พนักงานเปิดลิ้นชักเครื่องคิดเงิน ก่อนที่จะหยิบเงินและกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว

จากการสอบถามแคชเชียร์สาว กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีลูกค้าเข้ามาซื้อของตามปกติ ส่วนคนร้ายเข้ามาภายในทำทีเข้ามาซื้อของ จากนั้นได้เดินไปหยิบน้ำเปล่ามา 1 ขวด และเดินมาที่เคาน์เตอร์ที่ 1 สั่งบุหรี่อีก 1 ซอง ตนจึงได้หันหลังไปหยิบให้ จากนั้นคนร้ายทำท่าจะหยิบเงินในกระเป๋ากางเกง ก่อนที่จะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์เข้ามาที่ตนยืนอยู่ และบังคับให้ตนเปิดลิ้นชัก พร้อมขู่ว่า “หยิบเงินมา ถ้าไม่หยิบกูจะยิงทิ้ง” และคนร้ายทำท่าจะล้วงอาวุธที่กระเป๋ากางเกง ด้วยความตกใจจึงรีบเปิดลิ้นชัก ก่อนที่คนร้ายจะหยิบเงินไปเอง โดยคนร้ายได้เงินไปราว 420 บาท บุหรี่ 1 ซอง น้ำเปล่า 1 ขวด จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ได้สังเกตว่า คนร้ายมาด้วยยานพาหนะอะไร ก่อนที่แจ้งให้ผู้จัดการทราบและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบอย่างไรก็ดีชุดสืบสวนได้สอบปากคำพนักงานภายในร้านไว้แล้ว และจะตรวจสอบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เพื่อที่จะติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปสำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ (10ต.ค.) พ.ต.ท.สาธิต หนูฤทธิ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับรายงานจากสิบเวรประจำวันกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บน สภ.เมืองภูเก็ต ว่า ได้มี นายธีรศักดิ์ รัตนพันธ์ อายุ 32 ปี พร้อมอดีตนายจ้างได้เดินเข้ามาแจ้งมอบตัว ว่า ตนเอง คือ นายธีรศักดิ์ ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุเข้าไปชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อที่ ต.รัษฎา อ.เมือง เมื่อช่วงคืนวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยได้เงินสดไป 420 บาท บุหรี่ 1 ซองและน้ำเปล่าอีก 1 ขวดก่อนหลบหนีไป จากนั้นได้รายงานให้ พล.ต.ต.เสริมพันธ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ทราบ จากนั้น พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหา

นายธีรศักดิ์ ผู้ต้องหา รับสารภาพ หลังจาก่อเหตุเสร็จจากนั้นตนเองเริ่มมีสติและคิดได้ว่าทำผิดลงไป จึงไปพบกับอดีตนายจ้าง เพื่อให้พามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อ้างว่าก่อเหตุเพราะไม่มีเงิน ตกงาน แต่เมื่อก่อเหตุแล้วเริ่มคิดได้ ถ้ายังหลบหนีต่อไป สักวันก็จะถูกจับจนได้ จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวดีกว่า โทษหนักอาจเป็นเบา

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา วิ่งราวทรัพย์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe