ยกระดับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก

กรรมาธิการด้านการพัฒนากีฬา สหพันธ์สเกตน้ำแข็งนานาชาติ เผย การประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 นับว่าเป็นการยกระดับวงการสเก็ตน้ำแข็งไทยสู่ระดับโลก โดยเป้าหมายต่อจากนี้ คือการก้าวจะไปสู่ Winter Olympic

ที่ โรงแรมฮิลตัน ภูเก็ต อาร์คาเดีย รีสอร์ต แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในที่งานเลี้ยง Welcome dinner สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้จากกว่า 90 ประเทศทั่วโลก จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-11 มิถุนายน 2565

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสหพันธ์สเกตน้ำแข็งนานาชาติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ISU CONGRESS ครั้งที่ 58 ซึ่งถือว่าเป็นการประชุมระดับนานาชาติครั้งแรกของประเทศไทยหลังจากที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ทั้งนี้ การมาจัดประชุมที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมในการเปิดประเทศสู่สายตาชาวต่างชาติผู้เข้ากว่า 600 คน

ด้าน ดร.สุวรรณา ศิลปอาชา กรรมาธิการด้านการพัฒนากีฬา สหพันธ์สเกตน้ำแข็งนานาชาติ เปิดเผยว่า ไม่น่าเชื่อเลยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีลานสเกตเปิดใหม่เป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละสนามมีศักยภาพรองรับการแข่งขันในระดับโอลิมปิกได้ ผนวกกับความสามารถของนักกีฬาไทย ที่ทำให้คนทั่วโลกตระหนักถึงศักยภาพของประเทศไทยในวงการกีฬาสเกตน้ำแข็ง นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้รับคัดเลือกให้เป็น Sport Hub หรือที่เรียกว่า Center of Excellence ของเอเชีย ซึ่งไทยเป็น 1 ใน 11 Sport Hub จากทั่วโลก ขณะที่เป้าหมายต่อจากนี้ไป คือการให้นักกีฬาสเกตน้ำแข็งไทยก้าวเข้าสู่เวที Winter Olympic

Subscribe