ยังคงค้นหาชายผู้สูญหาย 1 ราย จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ยังคงค้นหาชายผู้สูญหาย 1 ราย จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ลงสำรวจทั้งในลำคลอง การเดินหาตามป่า และในทะเล หลังพบเห็นหัวชนกับสะพาน แล้วจมหายไป กระแสน้ำในลำคลองระบายน้ำ เริ่มลดลง ทางเจ้าหน้าที่ จึงเข้าทำการลงน้ำค้นหา และคาดว่า หากร่างไม่ได้ลอยออกไปทะเล ก็อาจจะติดอยู่ใต้กองซากไม้ภายในลำคลองบริเวณนี้

นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง กล่าวว่า ในคืนที่ผ่านมา ทต.ฉลอง ได้ประชุมทีม และยืนยันว่ามีผู้พบเห็นผู้สูญหาย 1 ราย โดยผู้ที่จมน้ำรายนี้ ได้ไปดูน้ำ และลื่นพลัดตกลงไป มีคนไปช่วย แต่ไม่ทันเพราะกระแสน้ำรุนแรง จากนั่นหัวผู้ประสบภัย ก็ไปชนกับขอบสะพานปูน แล้วจมหายไป ซึ่งเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุตัวผู้สูญหายได้แน่ชัด แต่ได้พบรถจักรยานยนต์ 1 คัน จอดทิ้งไว้ และได้มีการประสานเพื่อหาตัวเจ้าของรถแล้ว

อย่างไรก็ตาม การค้นหาในครั้งนี้มีการแบ่งการค้นหาเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 คือ ชุดเดินเท้า เดินป่า ออกสำรวจตั้งแต่จุดเกิดเหตุที่เห็นพลัดตก จนถึงประตูระบายน้ำ กลุ่มที่ 2 จะเป็นชุดที่จะลงตรวจสอบลงน้ำ ณ จุดที่ประตูระบายน้ำ และ ชุดที่ 3 คือออกเรือค้นหาทางทะเลบริเวณทางน้ำออก โดยมีการบูรณาการหลายหน่วยงาน ทั้งทางจังหวัดโดยนายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ,นายสุวิทย์ สุริยะวงค์ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ,นายเรวัต อารีรอบ นายกอบจ.ภูเก็ต ในการสนับสนุนเรือ ,ตำรวจน้ำ ,จนท.อส. , จนท.มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต, และผู้เชี่ยวชาญฯ ,รวมไปถึงจนท.จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเข้าช่วยเหลือในการค้นหาครั้งนี้ และคาดหวังว่าที่จะพบร่าง ซึ่งทุกจุดก็ต้องลงค้นหาให้ละเอียด ก็มีความห่วงใยเสมือนญาติคนหนึ่ง ซึ่งก็จะมีการพยายามให้ถึงที่สุด ไม่เจอวันนี้พรุ่งนี้ก็ต้องออกมาช่วยกันหาอีก ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงทำการค้นหาต่อไป

นางธนพร ยังกล่าวอีกว่า ก็ฝากความห่วงใยไปถึงพี่น้องชาวภูเก็ตด้วย ในช่วงนี้ เห็นคูระบายน้ำ หรือน้ำในถนน ก็อย่าไปอยู่ใกล้น้ำ เพราะมีความเสี่ยง และอันตรายมากๆ

Subscribe