ยุติการค้นหาชาวโรมาเนียสูญหายขณะดำน้ำ บริเวณเกาะแก้วนอก

ยุติการค้นหาชาวโรมาเนียสูญหายขณะดำน้ำ บริเวณเกาะแก้วนอก พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหายแล้ว

จากกรณี วันนี้ (8ม.ค.) นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ ว่า มีชาวต่างชาติได้ไปดำน้ำกับเพื่อนที่เกาะแก้วนอก ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ซึ่งหลังจากที่ได้ลงดำน้ำ และได้นัดหมายเวลาขึ้นมาที่จุดนัดพบที่เรือ แต่เมื่อครบกำหนดเวลานัดหมาย เพื่อนยังไม่ขึ้นมาที่เรือ และหาตัวไม่พบ จึงขอให้เทศบาลตำบลราไวย์ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยทำการค้นหา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นชาวต่างชาติที่สูญหายเป็นชาวโรมาเนีย อายุ 46 ปี ซึ่งมาดำน้ำกับเพื่อนรวม 3 คน เป็นชาวโรมาเนีย 2 คน และผู้หญิงไทย 1 คน โดยออกดำน้ำตั้งแต่เวลาประมาณ 9 โมงเช้า เริ่มจากไปดำน้ำที่เกาะแก้วนอก ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดหมายกลับขึ้นเรือมาเพียง 2 คน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา

นายอรุณ กล่าวต่ออีกว่า ได้ประสานตำรวจน้ำ ทัพเรือภาค 3 ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตเข้าร่วมค้นหา พร้อมกับประสานเรือท่องเที่ยวและเรือประมงที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ร่วมช่วยเหลือในการค้นหาอีกทางหนึ่งด้วย จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว และหลายหน่วยงานได้บูรณาการความร่วมมือเร่งค้นหานักท่องเที่ยวรายดังกล่าว และมีการตั้งศูนย์บัญชาการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่สูญหาย เพื่อเป็นจุดประสานงานกับเจ้าหน้าที่และญาติผู้สูญหาย ในระหว่างการค้นหา

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้ยุติการค้นหาแล้ว นอกจากนั้นได้มีการประชุมวางแผนเพื่อจะมีการค้นต่อในวันพรุ่งนี้ (9ม.ค.)

Subscribe