รวบทันควัน โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กป่าตอง ฉกมือถือนักท่องเที่ยวต่างชาติ

รวบทันควัน โชเฟอร์ตุ๊กตุ๊กป่าตอง ฉกมือถือนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ชื่อ Mrs.Merdzana Pepic สัญชาติ สวีเดน มาพบพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อขอให้ช่วยติดตามหาโทรศัพท์มือถือ ที่คาดว่าน่าจะลืมไว้บนรถตุ๊กตุ๊ก

โดย Mrs.Merdzana Pepic แจ้งรายละเอียดว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.66 เวลาประมาณ 06.00 น. ได้เรียกรถตุ๊กตุ๊ก จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ จากซอยบางลา เพื่อให้ไปส่งยังโรงแรมป่าตองฮิลล์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จว.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่พัก แต่เมื่อถึงโรงแรมที่พักได้ตรวจสอบทรัพย์สินปรากฏว่าโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 โปรแม็ก ได้สูญหายไปคาดว่าน่าจะลืมไว้บนรถตุ๊กตุ๊กคันที่โดยสารมา

หลังจากได้รับรายงานเหตุ พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการไปยัง ผกก.สภ.ป่าตอง เพื่อให้อำนวยความสะดวกและเร่งติดตามหาโทรศัพท์มือถือมาคืนให้แก่ Mrs.Merdzana Pepic
โดยเร็ว

 

ต่อมาวันที่ 12 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ป่าตอง และ Mrs.Merdzana Pepic ได้ติดตามหาโทรศัพท์มือถือจากแอปพลิเคชั่น ค้นหาโทรศัพท์มือถือ จนพบว่าโลเคชั่นได้แจ้งที่อยู่ของโทรศัพท์บริเวณริมถนนหน้าโรงแรมพรประทีป ถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จว.ภูเก็ต จึงได้ติดตามไปจนพบว่าหน้าโรงแรมมีรถตุ๊กตุ๊ก หมายเลขทะเบียน 90 ภูเก็ต จอดอยู่ Mrs.Merdzana Pepic จำได้ว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถคันที่ตนเองโดยสารกลับโรงแรมเมื่อวันที่ 11 มี.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบ พบนายกฤษดา ดำจันทร์ แสดงตัวเป็นเจ้าของและเป็นคนขับรถตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าว จากการตรวจค้นรถพบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 14 โปรแม็ก จำนวน 1 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่หลังเบาะที่นั่งคนขับ Mrs.Merdzana Pepic ยืนยันว่าโทรศัพท์ที่พบเป็นของตนเองที่ได้ลืมไว้ และจากการสอบสวนเบื้องต้น นายกฤษดาฯ รับว่าหลังจากพบโทรศัพท์ที่

Mrs.Merdzana Pepic ลืมไว้ จึงได้นำไปซุกซ่อนด้านหลังเบาะที่นั่งคนขับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงควบคุมตัวนายกฤษดาฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ลักทรัพย์หรือรับของโจร” หลังจากที่ Mrs.Merdzana Pepic ได้โทรศัพท์คืน ก็ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ที่ได้อำนวยความสะดวก และสามารถติดตามโทรศัพท์มาคืนให้ได้อย่างรวดเร็ว

Subscribe