รองกงสุลจีน พบผู้ว่าฯ ภูเก็ต รับทราบข้อเท็จจริงเหตุพนักงานทำร้ายนักท่องเที่ยวจีน

รองกงสุลจีน พบผู้ว่าฯ ภูเก็ต รับทราบข้อเท็จจริงเหตุพนักงานทำร้ายนักท่องเที่ยวจีน ย้ำพลเมืองมาเที่ยวภูเก็ต ต้องปลอดภัย – เที่ยวสนุก มีความสุข ระบุพอใจมาตรการแก้ปัญหาข้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมแจ้งดำเนินคดีบริษัททัวร์เพิ่มอีก 1 ข้อหา

วันนี้ ( 7 ก.พ.) นายหลี่ เฉิง หลง รองกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าพบ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุพนักงานบริษัททัวร์ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ซื้อทัวร์เพื่อไปเที่ยว แต่ทางบริษัทไม่ไปรับตามเวลาที่นักหมาย เมื่อทวงเงินคืน กลับได้เงินไม่ครบตามที่มัดจำกันไว้ จนเกิดการโต้เถียงและมีการทำร้ายรายการจนเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ โดยมีหน่วยงานภาครัฐและภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม

โดยในการพบปะกันครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงถึงประเด็นความคืบหน้าการดำเนินการกับพนักงานเคาท์เตอร์ทัวร์ที่ก่อเหตุ ใช้มีดฟันแขนทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวจีนเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมาขณะเดินทางมาท่องเที่ยว พร้อมครอบครัว พร้อมให้ข้อมูลถึงการดำเนินการของจังหวัดภูเก็ต ว่า ได้มีการดำเนินคดีอาญากับผู้ก่อเหตุใช้มีดฟันแขนนักท่องเที่ยวจีน โดยแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายและพกพาให้ไปในที่สาธารณะ มีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 60,000 บาท

ขณะเดียวกันได้ดำเนินการเอาผิดกับผู้ประกอบการเคาน์เตอร์ทัวร์ ด้วยการสั่งพักใบอนุญาตเป็นเวลา 6 เดือน และ ดำเนินการเอาผิดตามมาตรา 24 ฐานทำให้ประเทศเสื่อมเสียชื่อเสียงและทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวซึ่งมีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท โดยจะมีการแจ้งความเพิ่มเติมในวันนี้
อย่างไรก็ตามในส่วนของรองกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ตได้กล่าวผ่านล่าม ว่า รู้สึกพอใจและขอขอบคุณจังหวัดภูเก็ตที่ดำเนินการอย่างรวดเร็ว และเชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะไม่ ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีน ซึ่งเป็นเมืองพี่เมืองน้อง อย่างไรก็ตามขอให้ทางการภูเก็ตนำเสนอข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นผ่านทางสื่อสาธารณะ รวมถึงมาตรการการแก้ปัญหาที่ดำเนินการไปแล้วเพื่อให้ชาวจีนได้รับทราบ และเพื่อป้องปรามไม่ให้มีผู้ประกอบการรายใดกระทำการซ้ำกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก

ทั้งนี้ที่ผ่านมากงสุลจีนได้ให้ความสำคัญกับพลเมืองจีนที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างประเทศไทยโดยคาดหวังว่าพลเมืองที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยทุกคนจะมีความปลอดภัยและมีความสุขสนุกสนานเมื่อมาเที่ยวภูเก็ต และ เมื่อเดินทางกลับประเทศ

Subscribe