รองผู้ว่าฯภูเก็ต สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ดูแลการเล่นน้ำให้เป็นไปตามมาตราการที่ทางราชการกำหนด

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวได้มีการเล่นน้ำเมื่อคืนที่ผ่านจนมีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆ ซึ่งในเรื่องนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้มีการกำชับให้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้นเพื่อให้การเล่นน้ำในวันนี้เป็นไปตามมาตราการที่ทางจังหวัดกำหนด

นายอนุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย หลังการประชุมสรุปผลการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและทะเลช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565 ว่ามาตราการในการเล่นสงกรานต์ทางจังหวัดได้มีการปฏิบัติตามศบค.ใหญ่โดยจังหวัดได้ออกคำสั่งไปแล้วเพื่อแจ้งไปยังทุกพื้นที่โดยเฉพาะ ศบค.อำเภอทั้ง 3 อำเภอให้ควบคุมให้เล่นสงกรานต์อย่างปลอดภัยไม่ให้มีการประแป้งไม่ให้ใกล้ชิดให้ปฏิบัติตามมาตราการของสาธารณสุข และจากการประประชุมคณะกรรมการปลอดภัยทางถนนก็มีรายงานว่าในบางพื้นที่ได้มีเหตุการร๖เหล่านี้เกิดขึ้นคือมีการฝ่าฝืนมาตราการของนักท่องเที่ยวซึ่งในส่วนนี้อาจเกิดจากเจ้าหน้าที่ไปดูแลไม่ทันเนื่องจากมีการเล่นกันหลายจุดซึ่งทางจังหวัดได้มีการกำชับไปยังศบค.อำเภอ ให้มีการเข้าไปดูในจุดที่มีการเล่นสงกรานต์และต้องให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวและไประมัดระวังไม่ให้มีการเล่นสงกรานต์โดยไม่มีการปฏิบัติตามมาตราการของศบค.และทางจังหวัดอีกซึ่งก็คงคิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการแบบนั้นอีก

ทั้งนี้บรรยาการในช่วงเช้าของจังหวัดภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายรูปและเดินท่องเที่ยวยังสถานที่ท่องเที่ยวเช่นที่ถนนถลางหรือที่สวนสาธารณะสะพานหินทางเทศบาลก็ได้มีการนำพระพุทธรูปมาให้ประชาชนได้สรงน้ำพระอีกด้วยส่วนตามชายหาดต่างๆก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำตามปกติ

Subscribe