รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตเผยให้เจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังที่มีเหตุยิงกัน

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตเผยให้เจ้าของสถานบันเทิงชื่อดังที่มีเหตุยิงกันบริเวณลานจอดรถให้มาชี้แจงภายในวันที่ 4 ส.ค.65 นี้ ก่อนที่จะมีคำสั่งทางปกครองต่อไป

จากกรณี เมื่อวันที่ 1 ส.ค.65 พ.ต.ท.ศักดิ์ชัย ฉุ้นย่อง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุยิงกันบริเวณลานจอดรถหน้าผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ถ.ภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นการ์ดของผับได้เข้ามอบตัวที่สภ.เมืองภูเก็ต

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.10 น. วันนี้ (2ส.ค.) นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดได้เตรียมออกคำสั่งทางปกครองหลังทางอำเภอเมืองภูเก็ตได้มีหนังสือรายงานกับทางจังหวัดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนวิธีพิจารณาทางปกครองโดยได้ให้ผู้ได้รับอนุญาตให้ตั้งสถานบริการชื่อโสดเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงหรือโต้แย้งแสดงพยานหลักฐานอย่างใดต่อเจ้าหน้าที่ภายในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ เพื่อที่ที่จะได้มีการพิจารณาในประเด็นที่เกี่ยวข้องต่อไป

นายอานุภาพ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของฝ่ายปกครองหลังจากได้รับข้อมมูลจากหลายๆส่วนโดยเฉพาะทางอำเภอเมืองซึ่งได้รายงานขึ้นมาเป็นเบื้องต้น และในส่วนของจังหวัดก็ได้สั่งการเพิ่มเติมได้ไปตรวจสอบในเชิงลึกว่าร้านโสดสถานบริการได้ปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบกฎหมายหรือไม่ นอกจากนั้นทางจังหวัดได้เเจ้งให้เจ้าของสถานบริการได้นำพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้มาชี้เเจงในวันที่ 4 เวลาไม่เกิน 16:30 น. และหลังจากได้พยานหลักฐานแล้ว ทางจังหวัดก็จะพิจารณาว่า มีน้ำหนักมากน้อยเพียงใดที่พักใบอนุญาต หรือมีความผิดหลายข้อหาหลายกระทงก็อาจจะมีการเพิกถอนใบอนุญาตก็จะดูตามน้ำหนักพยานแวดล้อมที่จะรายงานเข้ามาต่อไป

นายอานุภาพ ยังกล่าวต่อไปว่า อยากจะฝากในเรื่องการเปิดสถานบริการสถานบันเทิงต่างๆ ผู้ประกอบการจะต้องทำตามกติกาตามระเบียบกฏหมาย เช่น ในเรื่องเวลาเปิดปิด เรื่องผู้เข้าใช้สถานบริการ ในเรื่องการรักษาความเรียบร้อย เเละเรื่องการปฏิบัติการในนโยบายรัฐบาลก็ให้ช่วยกันดูเเลในภาพรวม เพื่อให้เกิดเมืองที่น่าอยู่เเละน่าท่องเที่ยวต่อไป

Subscribe