รอง ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19่ ภูเก็ต ต้องติดตามกันระยะยาว

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังการเปิดประเทศยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ แต่ต้องติดตามต่อเนื่อง

แพทย์หญิงวิทิตา แจ้งเอี่ยม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังจากการเปิดประเทศยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ทรงตัว เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ไม่ได้เพิ่มขึ้นจากเดิมมากนัก โดยจะต้องติดตามไปในระยะยาว ว่าหลังจากเปิดประเทศมาแล้วกลุ่มคนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวจะมีอัตราการติดเชื้อเป็นอย่างไร ซึ่งจะต้องดูไปอีกระยะหนึ่ง

ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ตยังคงเดินหน้าฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชน ซึ่งจากสถิติการฉีดวัคซีนยังมีประชาชนอีกประมาณ 47,000 คน ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็ม 1 ดังนั้นจึงมีแผนบริการฉีดวัคซีนแบบ walk in กับกลุ่มดังกล่าว โดยจะเริ่มในวันที่ 12 พฤศจิกายน นี้ ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนโรงยิม 4,000 ที่นั่ง สะพานหิน ซึ่งใช้เป็นวัคซีนสูตรไขว้ เข็มที่ 1 จะเป็นซิโนแวค และเข็ม 2 จะเป็นแอสตร้าเซนเนก้า เพียงแค่ประชาชนกลุ่มนี้ที่มีทะเบียนบ้านในจังหวัดภูเก็ต ให้ถือบัตรประชาชนมารับการฉีดวัคซีนได้เลย ส่วนผู้ที่อาศัยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ให้นำหนังสือรับรองจากบริษัทหรือเจ้าบ้านหรือผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น มาแสดงก็สามารถรับวัคซีนได้โดยไม่ต้องลงทะเบียน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแรงงานต่างด้าวหรือแรงงานข้ามชาติ ได้เปิดให้ลงทะเบียนผ่าน ภูเก็ตต้องชนะ และลงทะเบียนได้ที่ศูนย์ศุภนิมิต ซึ่งนายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าวที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนสามารถลงทะเบียน เพื่อขอรับการฉีดวัคซีนได้ ซึ่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะเป็นการช่วยป้องกันและลดความรุนแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้

Subscribe