ระทึก! เรือสปีดโบ๊ท บรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มลำ เสียหลักชนเสานำร่อง กลางทะเลหน้าอ่าวฉลอง

ระทึก! เรือสปีดโบ๊ท บรรทุกนักท่องเที่ยวมาเต็มลำ เสียหลักชนเสานำร่อง กลางทะเลหน้าอ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ขณะเรือลำเกิดเหตุ อัดติดอยู่กับเสาตอม่อ เจ้าหน้าที่ เร่งลำเลียงผู้บาดเจ็บส่ง รพ. พบบาดเจ็บสาหัส 2 ราย

เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ ธนาธิป มารีน 555 ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวมา เต็มลำเรือ ประมาณ 34 คน ประสบอุบัติเหตุ ชนกับเสาตอม่อ ของเสาสัญญารไฟนำร่อง บริเวณอ่าวฉลอง จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ห่าง จากท่าเทียบเรืออ่าวฉลองประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหายราย

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุได้มีการประสานขอความช่วยเหลือมายังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งหลังได้รับแจ้งจึงได้ประสานไปยังศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ( ศูนย์ไข่มุก) ให้นำเรือของศูนย์ออกไปช่วยเหลือเพื่อนำนักท่องเที่ยวและผู้รับบาดเจ็บกลับเข้าฝั่ง เพร้อมเดินทางไปยังสะพานท่าเทียบเรืออ่าวฉลองทันที เพื่อให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้ง มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต รถจากโรงพยาบาลในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าพื้นที่ทัน

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บระดับสีแดง 2 ราย ซึ่ง ขาหัก 1 ราย และ มีบาดแผลที่บริเวณศีรษะ 1 ราย นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บระดับสีเหลือ ซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 8 ราย ส่วนที่เหลืออยู่ในระดับสีเขียว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ เช่น รพงฉลอง รพ.วชิระ รพงอบจ. รพ.กรุงเทพภุเก็ต รพ.สิริโรจน์ รพ.ดีบุก และ รพ.มิชชั่น

อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม นายณชพงศ์ ประนิต ผู้อำนาวยสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต กล่าวว่า จากการสอบถามทราบว่าเรือลำดังกล่าว นำนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวรัสเซีย เดินทางออกจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เพื่อไปท่องเที่ยวท่าเกาะพีพี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้พานักท่องเที่ยวเดินทางกลับมายังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง แต่ก่อนที่จะถึงท่าเทียบเรืออ่าวฉลองประมาณ 1 กิโลเมตร เรือซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการชะลอความเร็วได้พุงชนเสาตอม่อ ของเสาส่งสัญญารไฟนำร่องอย่างจัง ชนทำให้ส่วนหัวของเรือแตก และอัดติดกับเสาส่วนคนขับเรือ นักท่องเที่ยว และเด็กเรือ ได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเอกสารพบว่าเรือไม่มีการบรรทุกเกินน้ำหนัก มีใบอนุญาต ครบถ้วน และมีการทำประกันภัย สาวนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอการสอบปากคำของทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ทราบว่ากัปตันเรือได้รับบาดเจ็บด้วย

Subscribe