ระทึก! ไฟไหม้ร้านขายชำได้รับความเสียหาย และยังลุกลามไปติดห้องเก็บเครื่องมือของบริษัทก่อสร้าง

เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุไฟไหม้ร้านขายของชำ ตั้งอยู่บริเวณถนนร่วมพัฒนา (ฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ตเยื้องๆ ร้านอาหารชื่อดัง) เลขที่ 63/255 ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถน้ำประมาณ 5 คันเข้าทำการระงับเหตุ นอกจากนี้ยังได้มีการประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมระงับเหตุด้วย ทั้งนี้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายทิวัตต์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และ พ.ต.ต.ภาณุกร แว่นแก้ว สว.(สอบสอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ภูเก็ต เข้าทำการตัดไฟ เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าปฏิบัติงาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวซึ่งเรียงรายติดกันหลายหลัง โดยบ้านหลังเกิดเหตุเป็นร้านขายของชำ ด้านหนึ่งติดกับอาคารสำนักงานของบริษัทก่อสร้าง ส่วนอีกด้านติดกับบ้านว่างซึ่งเดิมเป็นร้านทำป้าย เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และยังคงมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่ด้านหลังร้านเป็นห้องเก็บของ โดยเฉพาะกระดาษลังจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับเป็นบ้านไม้เก่า จึงทำให้เพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการฉีดน้ำสกัด เพื่อป้องกันการลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงทำให้เพลิงไหม้พื้นที่ส่วนด้านหลังบ้านเกือบทั้งหมด และลุกลามไปติดห้องเก็บเครื่องมือของบริษัทก่อสร้างได้รับความเสียหาย ยกเว้นโซนด้านหน้าซึ่งเป็นพื้นที่ขายของซึ่งเพลิงไม่ไหม้ไม่ถึง แต่ได้รับความเสียหายจากน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้ตรวจสอบไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

จากการสอบถาม นายวีระยุทธ หมานนุ้ย เจ้าของบ้าน กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านเช่า ซึ่งเดิมพี่สาวได้ทำเป็นร้านของขายของชำ และตนได้เข้ามาดูแลต่อเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในช่วงเกิดเหตุตนอยู่ภายในบ้านกับเพื่อน 2 คน ระหว่างที่นั่งพูดคุยกันอยู่ ได้ยินเสียงเหมือนสายไฟปะทุ จากนั้นก็เห็นประกายไฟหล่นลงไปในห้องเก็บของซึ่งภายในเก็บกระดาษลังอยู่จำนวนมาก ซึ่งตนกับเพื่อนพยายามช่วยกันดับแล้วแต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องรีบออกมา และแจ้งเจ้าหน้าที่มาทำการดับเพลิง ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตเข้าตรวจสอบเพื่อสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

Subscribe