รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอ ศบค. ขยายเวลานั่งดื่มในร้านถึงเที่ยงคืน

รัฐมนตรีท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอ ศบค. ขยายเวลานั่งดื่มในร้านถึงเที่ยงคืน เฉพาะพื้นที่สีฟ้าต้อนรับปีใหม่ เน้นผู้ประกอบมาตรการต้องได้มาตรฐาน SHA Plus

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังการเป็นประธานเปิดงานมหกรรมอาหาร Amazing Thai Taste Festival ที่ หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอต่อ ศบค. ในการขยายเวลานั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร เฉพาะจังหวัดพื้นที่สีฟ้า อย่างเช่นจังหวัดภูเก็ตที่ตอนนี้นั่งได้ถึง 5 ทุ่ม ขยายไปจนถึงเที่ยงคืน เพื่อรองรับการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จะสามารถร่วมเฉลิมฉลองได้ ส่วนพื้นที่กรุงเทพฯหรือจังหวัดอื่น ยังคงอนุญาตให้ถึง 5 ทุ่ม

แต่ทั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะต้องทำการบ้านต่อไป โดยการเชิญสมาคมต่างๆที่ให้บริการตามมาตรฐาน อย่างโรงแรม ที่พัก รถเช่า หรืองานบริการต่างๆ ที่พนักงานในร้านทุกคนต้องได้รับวัคซีนครบ หากร้านที่มีพนักงานที่ยังไม่ได้รับวัคซีน จะไม่อนุญาตให้บริการ โดยร้านที่มีมาตรฐานครบจะให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มอบสัญลักษณ์ SHA Plus เป็นการแสดงมาตรฐานในการพร้อมให้บริการ ซึ่งในเรื่องนี้จะนำเข้าหารือกันในวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน นี้

Subscribe