รื้อทิ้ง! อาคารร้าง ถนนบายพาส ภูเก็ต

รื้อทิ้ง! อาคารร้าง ถนนบายพาส ภูเก็ต ใช้เวลา 15 วัน หากปล่อยไว้หวั่นถล่มลงมา

จากกรณีที่เกิดฝนตกหลังและเกิดดินสไลด์บนเนินเขา ตรงจุดบริเวณอาคารร้าง ถนนบายพาส อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนทางจังหวัดภูเก็ตต้องประกาศปิดการจราจรขาออกถนนบายพาสตรงจุดดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย เพราะไม่แน่ใจว่าจะมีดินจะสไลด์และอาคารถล่มลงมาเมื่อไหร่

ความคืบหน้า นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสุวิทย์ พันธ์เสงี่ยม โยธาธิการจังหวัดภูเก็ต นายนครินทร์ ยอแสงรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้รับจ้างรื้อถอนอาคารร้าง ลงพื้นที่ถนนบายพาส จุดบริเวณอาคารร้างที่มีดินสไลด์ลงมา เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้ารื้อถอนอาคารร้างดังกล่าว หลังจากเทศบาลตำบลรัษฎาได้มีคำสั่งให้เจ้าของที่อาคารทำการรื้อถอนอาคาร ภายใน 30 วัน เนื่องจากอาคารดังกล่าวอยู่ในสภาพสภาพไม่แข็งแรง โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการรื้อถอนประมาณ 15 วัน หลังจากนั้นจะเปิดการจราจรในเส้นทางขาออกบนถนนบายพาสได้ทันที


นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การรื้อถอนอาคารร้าง ทั้ง 2 อาคาร ในบริเวณถนนบายพาสที่มีดินสไลด์ลงมานั้น ทางเอกชนผู้รับจ้างได้เข้ามาดำเนินการตั้งแต่วันนี้ โดยการเข้าพื้นที่มาทำทางขึ้นยังจุดด้านหลังของอาคาร และในวันพรุ่งนี้ จะเข้าทำการรื้อถอน ซึ่งคาดว่าใช้เวลาประมาณ 15 วัน ซึ่งการรื้อถอนในครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งของเทศบาลตำบลรัษฎาที่ได้ออกคำสั่งให้เจ้าของอาคารทำการรื้อถอนภายใน 30 วัน ซึ่งทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานกับเจ้าของอาคารที่จะทำการรื้อถอนทันทีหลังเทศบาลตำบลรัษฎามีคำสั่ง เมื่อรื้อถอนแล้วเสร็จ จะเปิดการจราจรฝั่งขาออกบนถนนบายพาสทันที

อย่างไรก็ตาม จากการหารือกับผู้รับจ้าง ได้รับการยืนยันว่าช่วงของการรื้อถอนจะไม่มีเศษวัสดุหล่นลงมาบนถนน เพราะใช้รถแบคโฮหนีบอาคารออกมาเป็นชิ้นๆและย่อยเป็นชิ้นเล็กด้านหลังอาคารซึ่งมีพื้นที่เพียงพอ ก่อนที่จะขนออกจากพื้นที่

Subscribe