ลูกชายหมอฟันชื่อดังเปิดใจ “รักภูเก็ตมาก”

ลูกชายหมอฟันชื่อดังเปิดใจจริงๆ รักภูเก็ตมาก และได้อ่านในคอมเมนท์มีหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการขู่จะทำร้าย ทำให้ตอนนี้รู้สึกกลัวและหวาดระแวงมากและไม่ปลอดภัย โดยสิ่งที่เรียกร้องอยากสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้รับการแก้ไข และขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Kevin Phol โพสต์คลิปวีดิโอเหตุการณ์ในระหว่างการโต้เถียงและกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้โพสต์และคนขับรถแท็กซี่ หน้าร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งภายหลังเหตุผู้โพสต์และเป็นผู้เสียหาย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายเฆวินทร์ พล บุตรชายของหมอฟันชื่อดัง  ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. กมลา พื้นที่เกิดเหตุ  ต่อมาได้มีการเชิญตัวแท็กซี่ผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายเจษฎา คหาปนะ มารับทราบข้อกล่าวหา กระทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวโดยการขู่เข็ญ ตาม ป. อาญา ม.392 เบื้องต้นได้ให้การปฎิเสธตลอดข้อหา และได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงสาเหตุที่อาจจะมีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ว่า ไม่พอใจที่ถูกกล่าวว่าโกง ทั้งที่ยังไม่ได้ต่อรองราคาและยังไม่ได้ใช้บริการ  รวมทั้งไม่ได้เป็นเป็นฝ่ายเริ่มก่อน

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นายเฆวินทร์ พล ที่โรงแรมที่พักแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง ซึ่งยังยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่มีการเผยคลิปผ่านทางโซเซียลแล้ว และยืนยันว่าจากพฤติกรรมของคู่กรณี โดยเฉพาะกรณีการคิดค่าบริการจากกมลามายังป่าตอง ระยะทางประมาณ 8-10 กิโลเมตร ราคา 600 บาท และเมื่อเปรียบเทียบราคาค่าบริการจากแอพพลิเคชั่น Bolt กับ Grab ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 168 บาท ถึง 300 บาท ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงมาก จึงมองว่า เป็นการโกง นอกจากนี้ที่น่าแปลกใจทำไมรถที่เรียกจากแอพพลิเคชั่น จึงไม่สามารถมารับผู้โดยสารที่หน้าร้านได้ จะต้องเดินห่างไปจากหน้าร้านประมาณ 500 เมตร ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

ส่วนเหตุผลที่พูดคำว่า โกง จนทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ซึ่งนายเฆวินทร์ กล่าวว่า ด้วยการเสนอราคาดังกล่าวถือว่า โกงและจะให้พูดอีกครั้งก็ยังยืนยันคำเดิม และราคาในแอพพลิเคชั่นก็ถูกกว่ามาก จากการตรวจสอบข้อมูลของขนส่งพบว่า ราคาที่กำหนดอยู่ที่ 400 บาท ครั้งแรกเรียก 800 บาท ก่อนจะลดลงมาเหลือ 600 บาท แล้วอย่างนี้เรียกว่าโกงหรือไม่ หน้าที่ของตนไม่ใช่มาต่อรอง ราคามาตรฐานก็คือมาตรฐาน ไม่เช่นนั้นก็ให้ติดตั้งมิเตอร์  ส่วนที่มีการโตเถียงกันนั้น ตนก็บอกไม่ได้ว่า ทำไมจึงมีอาการเช่นนั้น ซึ่งตนก็พูดไปตามเนื้อผ้า และการที่รถจากแอพพลิเคชั่นไม่สามารถเข้ามาได้ และยังเรียกราคาสูงอีก จึงอยากสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นให้ได้รับการแก้ไข

“จริงๆ รักภูเก็ตมาก แต่เมื่ออ่านในคอมเมนท์ต่างๆ ที่มาหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะการขู่จะทำร้าย ทำให้ตอนนี้รู้สึกกลัวและหวาดระแวงมาก ส่วนตัวไม่รู้ว่า สิ่งที่เรียกร้องถูกต้องหรือ แต่พูดไปตามความคิดของตัวเอง ซึ่งขณะนี้รู้สึกไม่ปลอดภัยที่จะอยู่ภูเก็ต และจะบินออกจากภูเก็ตในทันที แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ”

อย่างไรก็ตามนายเฆวินทร์ สิ่งที่อยากฝาก ว่า จากที่อ่านคอมเมนท์จากฝั่งพี่แท็กซี่ก็เข้าใจเขาว่าเขาต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง และอยากให้มีการนำมิเตอร์มาใช้รวมทั้งอยากให้แท็กซี่หันมาคุยกับทางแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการรถรับส่ง ซึ่งอาจจะทำให้ได้ลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้อยากรู้ว่า ค่าโดยสารจากกมลามาป่าตอง คิด 400 บาท คำนวณมาจากอะไร

Subscribe