ลูกชายหมอสุนิล เปิดใจไม่จ่ายค่าแท็กซี่ภูเก็ต

ลูกชายหมอสุนิลหมอฟันระดับมหาเศรษฐีพันล้านในเมืองไทย เปิดใจ ทำไมถึงไม่ยอมจ่ายค่าโดยสารแท็กซี่ภูเก็ต 600 บาท ชี้ไม่ใช่ครั้งแรกก่อนหน้านี้ก็เจอเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน

จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Kevin Phol” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอกำลังถูกคนขับแท็กซี่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ปรี่เข้ามาขู่หาเรื่องจะทำร้ายร่างกาย หลังเรียกราคาค่าโดยสาร 600 บาท แล้วผู้เสียหายไม่ยอมไป ก่อนท้าทายให้โทรหาตำรวจได้เลย เพราะเป็นพวกกัน ขณะเดียวกันเมื่อตำรวจเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ กลับไม่มีการนำตัวคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวไปทำการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น ปล่อยให้ผู้เสียหายนั้นเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เพียงฝ่ายเดียว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้นล่าสุด นายเฆวินทร์ พล ลูกชายของ ดร.สุนิล พล หรือ “หมอสุนิล” เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทอลคลินิก เปิดเผยว่า ในส่วนเรื่องของคดีความนั้น วันเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ไปแจ้งความ แต่ไม่ยอมนำคู่กรณีไปด้วย โดยบอกเพียงแค่ว่าเป็นเรื่องของตำรวจฝ่ายสืบสวน ต่อมาก็ได้มีการสอบปากคำ พร้อมกับนำประวัติของคนขับรถแท็กซี่รายดังกล่าวมาให้ดู ซึ่งตนก็ยีนยันว่าใช่คนเดียวกันกับในวันที่เกิดเหตุ แต่ก็แปลกใจว่าทำไมไม่ยอมเรียกคู่กรณีมาตั้งแต่วันแรก โดยบอกเพียงว่าจะมีการดำเนินคดีกับคู่กรณีในข้อหา ข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ในภายหลัง

“ส่วนเรื่องที่หลายคนมองว่าทำไมตนจึงไม่ยอมจ่ายเงินจำนวน 600 บาท ทั้งที่มีกำลังจ่ายได้นั้น ตนเองมองว่าเรื่องดังกล่าวไม่ถูกต้อง ซึ่งตนสามารถเรียก Grab หรือ Bolt ได้ในราคาไม่ถึง 200 บาท แต่คนขับกลับไม่สามารถเข้ามารับหน้าร้านได้ ถนนก็เป็นของสาธารณะ แปลกใจว่าทำไมเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตจึงขับเข้ามาไม่ได้ ตอนนั้นตนเองก็คิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวยอมขึ้นแท็กซี่หน้าร้านเอา แต่กลับถูกเรียกราคาสูงถึง 600 บาท ทั้งที่ระยะไม่ได้ไกลห่างเพียงไม่กี่โลเท่านั้น หากคนขับพูดจาดีๆ ตั้งแต่แรก 300-400 บาท ตนเองก็ยินยอมจ่ายได้ แต่นี่กลับมาข่มขู่ทำร้ายร่างกายตนกับแฟนสาว ซึ่งตนจะไม่มีการยอมความโดยเด็ดขาด แล้วครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อวานตนเองไปทานข้าวในภูเก็ตก็เจอเหตุการณ์ดังกล่าวในลักษณะเดียวกัน”

นายเฆวินทร์ ได้กล่าวต่อไปว่า อยากจะให้ย้อนกลับไปดูในช่วงแรกว่าใครเป็นคนเริ่มต้นเหตุการณ์ก่อน เพราะว่าช่วง 10 นาที ก่อนที่เกิดเหตุความวุ่นวาย ตนพร้อมแฟนเดินออกมาจากหน้าร้านแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะมีการถ่ายคลิปไว้นั้น ทางแท็กซี่คนดังกล่าวได้มีการชูนิ้วกลางให้ตนด้วย ซึ่งก็อยากจะให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้น เพื่อจะนำมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติมด้วยขณะที่ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงประเด็นการเผยแพร่คลิปของ นักท่องเที่ยวดังกล่าว ว่า ได้รับรายงานแล้ว และ ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ ขนส่งจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ รองผู้ว่าฯ นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวดำเนินการแก้ไขในเชิงระบบ ซึ่งประเด็นเรื่องปัญหาราคารถโดยสารสาธารณะของภูเก็ตมีมานาน และได้มีการวางระบบมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีปัญหาอยู่ ซึ่งก็จะได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิดให้เป็นรูปธรรมต่อไป

ด้าน นายจตุรงค์ แก้วกสิ หัวหน้าขนส่งจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าวผ่านสังคมออนไลน์ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องค่าโดยสารรถรับจ้างในพื้นที่ จ.ภูเก็ต เป็นวงกว้างนั้น เรื่องค่าโดยสารรถรับจ้าง ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่ รถตู้ที่อยู่ในระบบของจังหวัดและของขนส่งจะมีราคาที่ถูกจัดวางไว้ โดย ผวจ.ภูเก็ต ได้มีประกาศจังหวัด เรื่อง ค่าอัตราจ้างรถบรรทุกคนโดยสารสำหรับรถยนต์บริการใน จ.ภูเก็ต ซึ่งประกาศใช้มาตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค.64 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารหรือมีการหลอกลวงนักท่องเที่ยว โดยให้ถืออัตราค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารดังกล่าวเป็นอัตราขั้นสํูงสุดสำหรับผู้โดยสารไม่เกิน 4 คน และสามารถต่อรองราคาได้ระหว่างผู้โดยสารกับคนขับ เช่น เส้นทางหาดกมลา-หาดป่าตอง อัตราค่าโดยสารจะอยู่ที่ 400 บาท ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถ้าผู้โดยสารไม่พึงพอใจสามารถปฏิเสธได้ ส่วนกรณีคนขับรถมีการเรียกค่าโดยสารที่สูงเกินกว่าราคาที่ทางจังหวัดได้ประกาศใช้นั้น ทางขนส่งจังหวัดจะได้มีการเรียกตัวคนขับรถมาสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนเรื่องการข่มขู่ผู้โดยสารนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเป็นผู้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้าผู้โดยสารแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

Subscribe