ล่าผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เปิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ ถูกสวนดับคาสวนปาล์ม

ตำรวจสืบพังงา ตามล่าผู้ต้องหาค้ายาเสพติด เห็นจวนตัวใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ สุดท้ายไม่รอดถูกกระสุนที่เจ้าหน้าที่ออกไปดับคาสวนปาล์ม ตรวจสอบพบอาวุธปืน – กระสุนปืนเพียบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.(รับผิดชอบงานสืบสวน) พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ณฐกร กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงา พ.ต.อ.ศิริศักดิ์ สงพโยม พ.ต.อ.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว รองผบก.ภ.พังงา นำโดย พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.พังงา พ.ต.ท.มนัส วงษ์แก้ว สว.กก.สส.ภ.จว.พังงา ร.ต.อ.สมเกียรติ ฤทธิเดช รองสว.กก.สส.ภ.จว.พังงา และ ชุดสืบสวน สภ.ทับปุด ได้ร่วมกันเข้าจับกุมตัว นายวิโรจน์ ชัยสุทธิ์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.123/2565 ลงวันที่ 27 เม.ย.65

ในความผิดฐาน สมคบกันตั้งแต่สองคนเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดที่ได้สมคบกันฯร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า หรือการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในชุมชน

ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นายวิโรจน์ฯ ได้พยายามใช้อาวุธปืนที่ติดตัวอยู่ยิงใส่เจ้าหน้าที่ฯ ชุดจับกุม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงป้องกันฯ จากนั้นนายวิโรจน์ได้ขับรถหลบหนีเข้าไปในซอย และ จอดรถไว้ข้างบ้านเลขที่ 50 ม.1 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด จ.พังงา ก่อนหลบหนีเข้าไปในสวนปาล์ม หลังบ้านของชาวบ้าน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในสวนปาล์ม พบนายวิโรจน์ ชัยสุทธิ์ เสียชีวิตแล้ว ในลักษณะนอนหงายอยู่ข้างกายมีอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อ cz ขนาด 9 มม.รุ่น 75 b หมายเลขประจำปืน A390319 หมายเลขทะเบียน กท5008008 จำนวน 1 กระบอก กระสุนอยู่ในแม็กกาซีน จำนวน 13 นัด พร้อมด้วยกระเป๋าผ้า ภายในมีกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 20 นัด นอกจากนั้นยังมีเงินสดจำนวนหนึ่งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเบื้องต้น โดยมีพนักงานสอบสวน อัยการ แพทย์ ปลัดอำเภอ และญาติร่วมชันสูตรฯ

Subscribe