ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ANDURANCE THAILAND CHAMPIONSHIPS 2021-2022

ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย ANDURANCE THAILAND CHAMPIONSHIPS 2021-2022 รอบชิงชนะเลิศ และการแถลงข่าวการจัดแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 OFFSHORE WORLD CUP – PHUKET 2023

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ บริเวณหาดบางเทา หน้าโรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต  ต.เชิงทะล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และนายราวี ชานดราน ผู้บริหารลากูน่าภูเก็ต ร่วมเปิดการแข่งขัน WGP#1 ANDURANCE THAILAND CHAMPIONSHIPS 2021-2022 ในรอบชิงชนะเลิศพร้อมมอบรางวัลให้กับนักกีฬานอกจากนี้ยังได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดแข่งขันชิงแชมป์โลก WGP#1 OFFSHORE WORLD CUP ที่จะจัดขึ้นในปี 2565-2566 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมด้านการกีฬาและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยมีรายการดังนี้1.มีนาคม หรือเมษายน จะมีการอุ่นเครื่องกับการแข่งขันเจ็ตสกี PRO TOUR-THAILAND

2.มีนาคม 2566 เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก WGP#1 OFFSHORE WORLD CUP – PHUKET 2023

ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแบรนด์ทัวร์นาเม้นท์กีฬาขึ้นเป็น “ผู้นำเวทีโลก” ต่อยอดให้การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต โดย “ปักธง สร้างอีเว้นท์กีฬาชนิดใหม่เพิ่มขึ้น”  กิจกรรมนี้เป็นการแข่งขันระดับ World Class มุ่งขับเคลื่อนเป็นกิจกรรมขับขี่เรือทางน้ำระยะไกลที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสร้างความโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งสามารถสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจมากมาย“สำหรับกีฬาเจ็ตสกี ตอนนี้ ประเทศไทยเป็นองค์กรจัดการแข่งขันอันดับที่ 1 ของโลก โดยแบรนด์ WGP#1 เป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ และได้รับความเชื่อถือไปทั่วโลก ตรงนี้ ผมเห็นว่าควรนำมาสร้างประโยชน์เพิ่มขึ้น จึงจะนำมาสร้างสรรค์ต่อยอด สร้างเป็นจุดหมายกีฬาระดับโลก เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรายการคือ WGP#1 OFFSHORE WORLD CUP – PHUKET 2023 หรือการแข่งขันวอเตอร์เจ็ต ชิงแชมป์โลก นอกชายฝั่ง รอบเกาะภูเก็ต ซึ่งจะบรรจุเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันของนักกีฬาทั่วโลกในเดือนมีนาคม 2566”นายพิพัฒน์ กล่าวและว่ากิจกรรมครั้งนี้ จะจัดขึ้นโดยความร่วมมือกับจังหวัดภูเก็ต หอการค้าภูเก็ต สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต โรงแรมอังสนาและเครือลากูน่าภูเก็ต รวมไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้จัดการแข่งขัน WGP#1

Subscribe