สภ.ป่าตอง เชิญกลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะมาร่วมประชุม

สภ.ป่าตอง เชิญกลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะมาร่วมประชุมเพื่อสร้างภาพลักษณ์และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีของกลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะ

ที่ ห้องประชุมชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พันตำรวจเอกสุจินต์ นิลบดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรป่าตอง และพันตำรวจโทภูมิ เสมวรนนท์ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรป่าตอง ได้เชิญกลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะมาร่วมประชุม เพื่อสร้างภาพลักษณ์และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีของกลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะ ความห่วงใยจากการถูกหลอกลวงจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และการสนับสนุนการขอเป็นเจ้าภาพ Speciaised Expo 2028 ตามที่ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพและจัดกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ต ในปี 2028 ตามข้อห่วงใยของพลตำรวจตรีเสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้จากการประชุมได้ข้อสรุปว่า ขอให้กลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะสร้างภาพลักษณ์ และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยว อย่าให้มีเรื่องทะเลาะวิวาท หรือทำร้ายร่างกายกันเนื่องจากป่าตองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวลำดับต้นๆ ของจังหวัดภูเก็ต, ฝากประชาสัมพันธ์และความห่วงใยจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ทำให้ประชาชนต้องสูญเสียทรัพย์สินจากการถูกหลอกลวงเป็นจำนวนมาก ขอให้ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อ, ขอกลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะช่วยประชาสัมพันธ์และร่วมสนับสนุนการขอเป็นเจ้าภาพ Specialised Expo 2028 ซึ่งประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพและจัดกิจกรรม
ที่จังหวัดภูเก็ต ในปี2028

สภ.ป่าตอง เชิญกลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะมาร่วมประชุมนอกจากนี้ยังได้มีการแจ้งเงื่อนไขและขั้นตอนการขอจดทะเบียนรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ, การแต่งกาย, การเพิกถอนหากพบการกระทำผิด, การจัดทำประวัติกลุ่มผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์สาธารณะใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เป็นปัจจุบันสามารถตรวจสอบประวัติได้, สำรวจคิวจอดรถใหม่ทั้งหมด และการจอดรถจะต้องที่ไม่กระทบต่อสภาพการจราจรหรือละเมิดสิทธิ หรือกระทบต่อประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่ เช่น จอดรถบนทางเท้า จอดรถกีดขวาง การจราจร เป็นต้น

Subscribe