สมาคมกอล์ฟภูเก็ต แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล รายการ President Cup ครั้งที่ 46

สมาคมกอล์ฟภูเก็ต แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล รายการ President Cup ครั้งที่ 46 ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 25 ก.พ.นี้ รายได้มอบให้กับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท จ.ภูเก็ต 5 หมื่นบาท

ที่ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรี คลับ พ.ต.อ.ดร.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ นายกสมาคมกอล์ฟ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วย นางมุกดา หลิมนุกูล พัฒนาจังหวัดภูเก็ต นายชาญวุฒิ หงษ์หยก ผู้จัดการทั่วไป สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรีคลับ นายกุลเสกข์ กฤชเทียมเมฆ Audi Phuket บจก.ออโต้เฮ้าส์ เทคนิค จำกัด และ นายสัจจพล ทองสม เลขานุการสมาคมกอล์ฟ จ.ภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล President Cup ชิงถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีคณะกรรมการสมาคมกอล์ฟภูเก็ต นักกอล์ฟเยาวชนของภูเก็ต และสื่อมวลชน เข้าร่วม

ในโอกาสนี้ ทางสมาคมกอล์ฟภูเก็ตได้มอบเงินสนับสนุนชมรมกอล์ฟเยาวชนภูเก็ต จำนวน 20,000 บาท และมอบเงินสนับสนุน กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จ.ภูเก็ต จำนวน 50,000 บาท

พ.ต.อ. ดร.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ นายกสมาคมกอล์ฟ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า สมาคมกอล์ฟภูเก็ต จะจัดการแข่งขันกอล์ฟ President Cup ครั้งที่ 46 ขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ณ. สนามกอล์ฟ Phuket Country Club จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรมจัดการแข่งขันประจำปีของสมาคมฯ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 46 โดยเฉพาะการจัดการแข่งขันในปีนี้ทางสมาคมกีฬากอล์ฟจังหวัดภูเก็ตได้รับโปรดเกล้าฯพระราชทานถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับรางวัลชนะเลิศ จำนวน 6 ถ้วยรางวัล ดังนี้

รางวัลทีมชนะเลิศ 1 รางวัล,รางวัลชนะเลิศ Overall Low Gross 1 รางวัล,รางวัลชนะเลิศ Overall Low Net 1 รางวัล,รางวัลชนะเลิศ Flight A 1,รางวัล รางวัลชนะเลิศ Flight B 1,รางวัล และ 6. รางวัลชนะเลิศ Flight C 1 รางวัล

อย่างไรก็ตาม นอกจากถ้วยรางวัลพระราชทานแล้ว ยังมีรางวัล Hole in one หลุมที่ 14 มีรถยนต์ Audi มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท (สำหรับนักกอล์ฟมือสมัครเล่น)รางวัลมอเตอร์ไชค์ สำหรับ Hole in one ในหลุมที่ 2 5 และ 7 อีก 3 คัน และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

นายกสมาคมกอล์ฟภูเก็ต กล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬากอล์ฟและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายโดยทั่วไป และยังจะเป็นการกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกอล์ฟ,ภาครัฐ,ภาคธุรกิจ,ภาคเอกชน ที่มาร่วมกิจกรรมการแข่งขัน รวมทั้งเพื่อหารายได้เหลือจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว นำไปดำเนินกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ต่างๆในนามสมาคมกอล์ฟภูเก็ต และรายได้ส่วนหนึ่งหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วมอบให้กับ “ กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี

“ภายหลังมีการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันออกไป ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักกอล์ฟในภูเก็ต และต่างจังหวัดสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 160 คน ซึ่งขณะนี้ได้ปิดการรับสมัครไปแล้ว” นายกสมาคมกอล์ฟภูเก็ต กลา่วในที่สุด

ด้าน นางมุกดา หลิมสกุล พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางกองทุนฯต้องขอขอบคุณสมาคมกอล์ฟ ภูเก็ต ที่ให้สนับสนุนกองทุนช่วยเหลือเด็กฯ จ.ภูเก็ต ที่เป็นรายได้จากการจัดการแข่งขันกอล์ฟการกุศล President Cup ชิงถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 50,000 บาท เพื่อนำไปให้การช่วยเหลือเด็กที่ยากจนและด้อยโอกาสที่เป็นเด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 6 ขวบ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตต่อไป

โดยที่ผ่านมาทางกองทุนพัฒนาเด็กชนบทได้ให้การช่วยเหลือเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ เดือดร้อนขาดนมเป็นจำนวนมาก ทางกองทุนฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือจัดซื้อนมให้ จำนวน 99 ราย เป็นเงินกว่า 140,000 บาท และในปี 2565 ที่ผ่านมา ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ 249 ราย รวมเป็นเงินกว่า 300,000 บาท และในปี 2566 นี้ จะมีการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อจัดหารายได้ในการสนับสนุนกองทุนในวันที่ 1 เม.ย.2566 นี้ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาสต่อไป

ส่วน นายกุลเสกข์ กฤชเทียมเมฆ Audi Phuket บจก.ออโต้เฮ้าส์ เทคนิค จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Audi ในภูเก็ต กล่าวว่า ทาง Audi Phuket ได้เข้ามาสนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟในครั้งนี้ โดยการนำรถยนต์ Audi มาเป็นรางวัล Hole in one .ในกลุ่มที่ 14 นอกจากจะสนับสนุนกอล์ฟการกุศลแล้ว มองว่ายังเป็นโอกาสในการที่จะทำให้แบรนด์ Audi เป็นที่รู้จักในหมู่นักกอล์ฟภูเก็ตอีกด้วย โดยในวันจัดการแข่งขันทางเราจะนำรถ Audi รุ่นต่างๆ มาโชว์ภายในงานด้วย

Subscribe