สาวสิงคโปร์ขับเก๋งยาริสพร้อมเพื่อนร่วมชาติอีก 4 คนพุ่งชนประสานงารถบัสดับ 1 เจ็บหลายราย

สาวสิงคโปร์ขับเก๋งยาริสพร้อมเพื่อนร่วมชาติอีก 4 คนพุ่งชนประสานงารถบัสดับ 1 เจ็บหลายราย

ร.ต.อ.ชาญณรงค์ ประคองเกื้อ รองสว.(สอบสวน) สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งชนประสางากับรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวบริเวณเนินเขากะตะ โค้งพลับพลา ถ.ปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคนติดอยู่ภายในซากรถ จึงพร้อมด้วย ร.อ.เจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรนหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลกะรน ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) และ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำอุปกรณ์ตัดถ่างรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องเลนและเป็นทางลาดชันขึ้นลงเนินเขา พบรถบัสขนาด 20 ที่นั่งยี่ห้อโตโยต้าสีขาว รุ่น Coaster ทะเบียนป้ายเหลือง 31-4317 ภูเก็ต มี นายอนิรุธ โฉมเชิด อายุ 32 ปีเป็นคนขับ ภายในรถมีไกด์ชายชาวเกาหลีใต้ 1 และล่ามแปลภาษาอีก 1 คน สภาพรถถูกชนด้านขวาและฝั่งคนขับพังเสียหาย หัวรถพุ่งเปลี่ยนไปอีกเลน ใกล้กันพบรถเก๋งโตโยต้ายารีส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขจ 2985 ภูเก็ต ภายในรถมีผู้บาดเจ็บเป็นชาวสิงคโปร์ ชาย 2 หญิง 3 รายถูกอัดก๊อบปี้ติดอยู่ภายในรถ โดยสภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน หน่วยกู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำผู้บาดเจ็บออกจากตัวรถเก๋ง 4 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 3 รายจากรถบัสแยกกันนำส่ง โรงพยาบาลฉลอง โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต และโรงพยาบาลป่าตองอย่างเร่งด่วน โดยมี น.ส.โอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ชาวสิงคโปร์เป็นคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้แล้ว

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถบัสคันดังกล่าวได้ไปส่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้แล้วกำลังขับกลับมายังพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมือง ขณะเดียวกันรถเก๋งโตโยต้ายารีสขับมาจากตัวเมืองภูเก็ตกำลังมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง เพื่อกลับที่พัก เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลาดชันและโค้งหักศอก รถอาจเสียหลักข้ามเลนมา ทำให้ชนประสานงาบริเวณตัวรถด้านขวารถบัสประตูด้านคนขับพังยับ ส่งผลให้คนขับรถเก๋งเสียชีวิตจากแรงกระแทกและคนภายในรถถูกแรงจากการชนอัดก๊อบปี้ติดอยู่ภายในรถบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบสวนเพิ่มเติม และคาดว่า นักท่องเที่ยวอาจะไม่ชำนาญเส้นทาง ส่วนหาสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง

Subscribe