สืบ สภ.วิชิต ใช้เวลา 16 ชั่วโมง ตามรวบคนร้ายจี้ร้านสะดวกซื้อ

สืบ สภ.วิชิต ใช้เวลา 16 ชั่วโมง ตามรวบคนร้ายจี้ร้านสะดวกซื้อได้แล้ว อ้างโมโหพนักงานร้านด่าเลยไปก่อเหตุ

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิตได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายจำนวน 1 คน ลักษณะผมยาวและปิดบังใบหน้าเข้าไปในสะดวกซื้อ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และใช้อาวุธมีดจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ แล้วบังคับให้เอาเงินในลิ้นชัก จำนวน 400 บาท จากนั้นคนร้ายจึงได้วิ่งหลบหนีไป ต่อมาเวลาประมาณ 04.40 น.คนร้ายคนเดิมได้กลับมายังร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุอีกครั้งและได้ใช้อาวุธซึ่งเป็นมีดดาบยาวประมาณ 1 เมตร มาบังคับเอาเงินสด จากพนักงานร้านสะดวกซื้อไปอีก จำนวน 500 บาท และหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.วิชิต ได้สืบสวนจนทราบตัวคนร้าย คือ นายคม (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดภูก็ตามหมายจับที่ 495/2565 ข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ

จนกระทั่ง เวลาประมาณ 16.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.วิชิต นำโดย พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รองผกก.สส.สภ.วิชิต และชุดสืบสวนฯ สามารถจับกุมตัวนายคม (นามสมมุติ) ตามหมายจับดังกล่าว ได้ที่บริเวณบ้านญาติของผู้ต้องหาในพื้นที่อ่าวมะขาม ต.วิชิต จึงได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นชุดที่ใช้ก่อเหตุภายในร่านของผู้ต้องหาและตรวจยึดมาได้จึงนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สภ.วิชิต

จากการสอบถาม นายคม (นามสมมุติ) ให้การยอมรับว่า สำหรับสาเหตุเนื่องพนักงานเคยด่าตนเองจึงทำให้ไม่พอใจพนักงานของร้านจึงไปก่อเหตุครั้งแรก และเมื่อก่อเหตุแล้วพนักงานต่อสู้จึงได้หนีไป ส่วนครั้งที่สองตั้งใจจะไปแก้แค้นพนักงาน เมื่อพนักงานวิ่งหนีเลยเอาเงินมาด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

Subscribe