“ส.ส.เต้” เข้าพบผู้ว่าฯ ภูเก็ต

“ส.ส.เต้” เข้าพบผู้ว่าฯ นำปัญหาไม่ว่าจะเป็น ราคาของแท็กซี่ เปิดสถานบันเทิงถึง 6 โมง ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ที่ ห้องประชุมมุขหน้า ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ (ส.ส.เต้) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคไทยศรีวิไลย์ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย คณะฯ เดินทางมาร่วมกับ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หลังจากการลงพื้นที่พบปะกับผู้ประกอบการต่างๆ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ (ส.ส.เต้) กล่าวภายหลังการประชุมว่า จากการลงพื้นที่ได้นำปัญหาทั้งเรื่องรถป้ายดำ-ขาว ที่ผิดกฎหมาย เรื่องการตัดราคากัน เรื่องการจัดระเบียบในการจัดสรรพื้นที่จอดรถโดยสารสาธารณะเหล่านี้ ในกรณีที่นักท่องเที่ยวที่จะเข้าเยอะขึ้นในอนาคต ซึ่งก็ไม่อยากตัดปัญหาเรื่องของแอปฯ ไปเพราะว่าเป็นคนที่ทำมาหากินเหมือนกันเพียงแต่ว่ามีการจัดระเบียบระเบียบ ให้รายได้มันเข้าสู่ทุกคนอย่างเหมาะสม ซึ่งผู้ที่จะจัดการได้ก็คือ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และกอ.รมน.จังหวัดภูเก็ต

อีกเรื่องหนึ่ง คือ เรื่องของพื้นที่หาดสุรินทร์ที่ประชาชนไม่มีที่ทำมาหากินเป็นกิจลักษณะ ซึ่งเข้าใจว่าหาดเฉลิมพระเกียรติฯ ต้องการมีการอนุรักษ์ไว้ เพียงแต่ว่าจะหาข้อตกลงตรงกลาง ว่าตรงไหนที่ทำให้ชาวบ้านเขามีที่ดินทำกิน ซึ่งจากการพูดคุย ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตก็จะสั่งจากการเจ้าหน้าที่ลงไปยังพื้นที่ เพื่อจะพูดคุยกันและเพื่อจะหาวิธีว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหน

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนเรื่องของสถานบันเทิงว่า ทางพรรคฯเอง เดิมทีเป็นคนเสนอให้ถึงตี 4 และทางนายกประยุทธ์ฯ ก็มีการอนุญาตให้เปิดได้ถึงตี 2 และจากนั้น นายพิพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ก็เสนอให้เปิดถึงตี 4 “ซึ่งเราก็คิดว่าตอนนี้ การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาแล้ว ทางพรรคฯ เองก็จะมีการเสนอไปเป็นเปิดได้ถึง 6 โมง” ส่วนใหญ่ต่างชาติ 6 โมงเช้าของบ้านเรา ก็ประมาณเที่ยงคืนของบ้านเขา เพราะฉะนั้นก็ถือว่าเป็นการชดเชยช่วง 2 ปีครึ่ง ที่ไม่ได้มีอะไรเลย ให้รายได้กลับเข้ามา เพราะว่านักท่องเที่ยวในช่วง 5 เดือนสุดท้ายของปี 65 ก็คาดว่าจะเยอะพอสมควร ซึ่งมันก็ต้องเป็นไปได้ในการที่จะผลักดันให้สถานบันเทิงเปิดได้ถึง 6 โมงเช้า รวมถึงกรณีเพลิงไหม้ที่ Mountain B ที่สัตหีบ ก็ไม่อยากให้ภูเก็ตเกิดขึ้น อยากให้ท่านผู้ว่าฯ ไปกำชับเรื่องของทางออกหนีไฟ ของสถาบันบันเทิง เรื่องของอาคารเพดานสูง และวัสดุที่ใช้ รวมทั้งระบบสายไฟ ระบบเซอร์กิตเบรคเกอร์ ระบบการตัดวงจรรวมทั้งระบบการทำอาหาร ห้องทำอาหารกับแก๊ซต้องอยู่คนละห้องกัน หรือว่าแก๊ส ต้องตั้งไปอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง ต้องหมั่นตรวจสอบ และเช็คสายไฟตลอด ทำให้รอบคอบ และเกิดความปลอดภัยมากที่สุด ทำให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่เปิดรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ เพราะผมเชื่อว่ามันอั้นมาหลายปีแล้ว

Subscribe