หนุ่มนิรนามลอยอืดคลองท่าจีน เจอเชือกไนล่อนรัดคอ คาดผูกคอตาย-ฆาตกรรม

หนุ่มนิรนามลอยอืดคลองท่าจีน เจอเชือกไนล่อนรัดคอ คาดผูกคอตาย-ฆาตกรรม

ร.ต.อ.ชาตรี เวชรังสี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยขึ้นอืดอยู่ในคลองท่าจีน กิ่งแก้วซอย 2 ถ.รัษฎารำลึก ต.รัษฎา อ.เมือง จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำเรือหางยาวออกไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคลองที่เชื่อมต่อกับทะเล โดยมีป่าโกงกางอยู่รอบๆ พบศพชายสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินแดง นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงินลอยคว่ำหน้าอยู่ใกล้ป่าโกงกาง จากนั้นได้นำร่างขึ้นฝั่ง เพื่อให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจชันสูตร เบื้องต้นไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากที่ใด เป็นชายอายุระหว่าง 25-30 ปี สูงราว 165-170 ซม.ที่เท้าซ้ายสวมรองเท้าแตะสีดำ 1 ข้าง ที่บริเวณลำคอมีเชือกไนล่อนสีเขียวเข้มรัดไว้อย่างแน่นหนา เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3
วัน จึงนำศพส่ง รพ.วชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด

ทั้งนี้จากแนวทางการสอบสวนคาดว่า ผู้ตายอาจเป็นแรงงานต่างด้าวที่มาทำงานเป็นลูกเรือประมง เนื่องจากจุดที่พบศพเป็นลำคลองที่เชื่อมต่อกับทะเลและท่าเทียบเรือประมงต่างๆ หรือผู้ตายอาจทำงานรับจ้างทั่วไป โดยผู้ตายอาจใช้เชือกไนล่อนที่พบรัดติดอยู่บริเวณลำคอผูกคอตายที่บริเวณป่าโกงกางขณะที่น้ำลด จากนั้นได้ทะเลหนุนอาจพัดร่างหลุดจากต้นโกงกางแล้วลอยอยู่ในลำคลองดังกล่าว หรือไม่ผู้ตายอาจถูกฆ่าตายด้วยเชือกไนล่อนเส้นดังกล่าวแล้วถูกโยนทิ้งทะเล จนกระทั่งลอยขึ้นอืดบริเวณลำคลองดังกล่าว

อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดพร้อมกับขยายผลว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากที่ใดและมาเสียชีวิตอยู่ในคลองดังกล่าวได้อย่างไร โดยเป็นการผูกคอฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรม

Subscribe