ห้ามมิให้มีการจำหน่ายสินค้าวางเก้าอี้และกางร่มในบริเวณชายหาดฟรีดอม

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานสนธิกำลังลงพื้นที่หาดฟรีดอม ห้ามมิให้มีการจำหน่ายสินค้าวางเก้าอี้และกางร่มในบริเวณชายหาดฟรีดอม

นายวัฒนพงษ์ สุกใส ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.ภูเก็ต, เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต, สปก.ภูเก็ต, ตัวแทนจากเทศบาลตำบลกะรน, เทศบาลเมืองป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังลงพื้นที่หาดฟรีดอม หรือหาดไม้ง้าว พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าเทือกเขานาคเกิด หมู่ที่ 1 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินการตรวจสอบความเป็นเรียบร้อยของพื้นที่ ตลอดจนกำกับดูแลห้ามมิให้มีการจำหน่ายสินค้าแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่ใช้บริการพื้นที่ ห้ามมิให้มีการวางเก้าอี้และกางร่มในบริเวณชายหาดฟรีดอม ประกอบกับการลงพื้นที่ของพล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4 ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 และคณะ ได้ลงพื้นที่ดังกล่าวด้วย และได้มีการกำชับให้เป็นไปตามระเบียบ

นายวัฒนพงษ์ สุกใส ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฯ ได้ลงพื้นที่มาแล้ว 2 ครั้ง ประกอบกับทางแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ลงมาในพื้นที่ และพบปะพูดคุยกับทางพี่น้องประชาชน โดยได้มีการสอบถามปัญหาต่างๆ รวมทั้งได้มีการประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยได้ข้อสรุปว่า ทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องต้องเข้ามาดูแลและจัดระเบียบชายหาดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงสนธิกำลังลงมาในพื้นที่อีกครั้ง เพราะจากการลงพื้นที่ใน2 ครั้งที่ผ่านมา โดยครั้งแรกมีการตรวจสอบพบการเปิดร้านอาหาร ซึ่งได้มีการสั่งรื้อถอนไปเป็นที่เรียบร้อย ต่อมาครั้งที่ 2 พบว่ามีการนำร่มเตียงชายหาดมาวางให้บริการ จึงได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจไป และหายไปประมาณ 4-5 วันก็มีการแอบนำร่มเตียงมาวางให้บริการอีก จึงได้ทำการตักเตือนไปอีกครั้งว่าหากมาตรวจสอบและพบยังฝ่าฝืน ทางเจ้าหน้าที่จำเป็นที่จะต้องทำการตรวจยึด

จากการลงพื้นที่ครั้งนี้ ปรากฏว่า ไม่ปรากฏว่าไม่มีร้านอาหารหรือร่มเตียง เหลืออุปกรณ์เล็กน้อยๆ ที่ยังวางอยู่และไม่ได้ขนกลับ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินเก็บขนออกมา เพื่อเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากพื้นที่ชายหาดแห่งนี้ทางกรมป่าไม้มีเป้าหมายให้เป็นโครงการป่านันนาการ เพื่อให้พี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติได้มาพักผ่อนหย่อนใจ และให้เป็นชายหาดที่ไม่มีร่มเตียง โดยให้เป็นธรรมชาติล้วนๆ ส่วนกรณีทางขึ้นลงที่ยังมีการจัดเก็บค่าผ่านทางในการขึ้นลง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและท้องถิ่นจะได้เข้าไปพูดคุยหากพบว่ายังเก็บอยู่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่เส้นทางอื่นๆ สามารถเดินลงชายหาดได้ปกติเพราะเป็นที่ของป่าไม้ ส่วนการจะปรับปรุงเส้นทางเพื่อใช้สำหรับการเก็บขนขยะหรือการลำเลียงกรณีที่มีผู้บาดเจ็บ จะมีการพูดคุยกันในรายละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะในเรื่องของข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องในการเปิดเส้นทาง เบื้องต้นวางแนวทางในเรื่องขยะนั้น จะต้องเป็นขยะคืนถิ่น เมื่อนำมาแล้วต้องนำกลับไปด้วย

Subscribe