อดีตทหารเกณฑ์ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองหนีความผิดดับคารถบัส

อดีตทหารเกณฑ์ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองหนีความผิดดับคารถบัส หลังก่อเหตุยิงผู้โดยสารเจ็บ 2 ราย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ก.พ.66 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พร้อมด้วย นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ตร่วมกันสั่งการให้ชุด นปพ.บก.สส.ภ.8 และ นปพ.ภ.จว.ภูเก็ตนำญาตินายนาวิน ช่วยเกลี้ยง อายุ 24 ปีคนร้ายที่หลบซ่อนตัวอยู่บนรถบัส ซึ่งเดินทางมาจาก อ.อ่าวลึก จ.กระบี่เข้าพูดคุยกับนายนาวิน เพื่อให้ลงจากรถบัสมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยใช้เวลากว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล จากนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษได้ยิงแก๊สน้ำตาตามยุทธวิธีเข้าไปภายในรถพร้อมกับบุกชาร์ตขึ้นไปบนรถ โดยพบร่างนายนาวินนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดอยู่ที่พื้น สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ใส่รองเท้าผ้าใบสีดำ โดยมีปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ 1 กระบอก(ไทยประดิษฐ์) สภาพศพถูกอาวุธปืนจ่อยิงเข้าที่บริเวณหัวนมซ้าย 1 นัด จากนั้นแพทย์ รพ.วชิระภูเก็ตพร้อมด้วย พฐ.ภูเก็ตเข้าตรวจสอบและชันสูตรศพเบื้องต้นบนรถก่อนที่จะนำศพส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.วชิระภูเก็ต ขณะเดียวกันผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ น.ส.จุไรพร รักษ์บรรจง อายุ 49 ปีและนายนภณัฐ มณีชาตรี อายุ 26 ปีถูกกระสุนเข้าที่ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บ โดยแพทย์ได้รักษาจนพ้นขีดอันตรายแล้ว

นายฤทธิ์ (นามสมมติ) อายุ 21 ปี 1 ใน 9 ผู้โดยสารที่อยู่บนรถขณะเกิดเหตุเล่าให้ฟังว่า ก่อนที่รถจะออกจาก บขส.ก็เห็นคนร้ายเดินขึ้นรถมาตามปกติเหมือนผู้โดยสารทั่วไป จนกระทั่งรถออกจากท่า เพื่อจะมุ่งหน้าไปยัง จ.พัทลุง แต่เมื่อรถผ่านมาถึงโค้งควนดินแดง ถ.เทพกระษัตรี ต.เกาะแก้ว อ.เมือง คนร้ายได้ลุกขึ้นจากเบาะที่นั่งอยู่แล้วชักปืนออกมายิง 2 นัดโดยไม่ได้พูดอะไรเลย ซึ่งตนเองกำลังเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่ โดยทั้ง 2 นัดคนร้ายยิงไปด้านหน้ารถ เพราะคนร้ายนั่งอยู่บริเวณกลางรถ ทำให้นัดแรกถูกผู้หญิง นัดที่ 2 ถูกผู้ชายบาดเจ็บ ตนเองจึงก้มหลบ กระสุนเฉี่ยวหัวตัวเองไปหวุดหวิด และมาได้ยิงเสียงนัดที่ 3 ซึ่งนัดนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะยิงตัวเองตาย เนื่องจากผู้โดยสารทุกคน รวมทั้งคนเจ็บต่างวิ่งลงจากรถกันจนหมด เหลือแต่คนร้ายอยู่บนรถ ส่วนการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาสาเหตุและปมในการก่อเหตุนั้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่านายนาวินอาจมีอาการหลอน เนื่องจากนายนาวินอยู่ระหว่างการรักษาสภาพจิตหรือเป็นผู้ป่วยจิตเวช เนื่องจากพบว่านายนาวินขาดการรับประทานยาในการรักษา ซึ่งไม่ได้ทานยาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดอาการหลอน และก่อเหตุดังกล่าวขึ้นในที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.เสริมพันธ์ุ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตกล่าวภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าสู่ภาวะปกติว่า จากการสอบถามญาตินายนาวินทราบว่า นายนาวินเคยเป็นทหารเกณฑ์ 2 ปีและสมัครต่ออีก 1 ปี จากนั้นได้ปลดประจำการออกมา โดยนายนาวินพักอาศัยอยู่กับยายสองคน ก่อนเกิดเหตุได้บอกกับยายว่าจะออกไปใช้ชีวิตตามเส้นทางของตัวเองและหายตัวออกจากบ้านไป ซึ่งญาติๆระบุว่านายนาวินมีอาการทางจิตและเคยเข้ารักษาตัวที่ รพ.ใน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ แต่ไม่ได้ทานยาต่อเนื่อง จนกระทั่งมาก่อนเหตุ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุนั้น เป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ โดยบนรถบัสพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 ปลอก และอีก 1 ปลอกคาอยู่ในรังเพลิงของปืนกระบอกดังกล่าว ซึ่งคาดว่านัดสุดท้ายนายนาวินใช้จ่อยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว โดยญาติๆที่เดินทางมา เพื่อพยายามเจรจากับนายนาวินเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง เห็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ ไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของนายนาวินแต่อย่างใด

Subscribe