อบจ.ภูเก็ต เปิดลงทะเบียนคนว่างงานวันแรกคึกคัก มีผู้สนใจกว่า 3,000 คน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เปิดรับลงทะเบียนคนว่างงาน คนตกงาน วันแรก ใน 20 จุด ทั้ง 3 อำเภอในจังหวัดภูเก็ต ตามโครงการสำรวจข้อมูลและสร้างระบบฐานข้อมูลเพื่อการส่งเสริมอาชีพแก่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ปรากฏว่ามีประชาชนสนใจมาลงทะเบียนจำนวนทั้งสิ้น 3,253 คน ซึ่งเป็นประชาชนในเขตจังหวัดภูเก็ต จำนวน 3,193 คน และต่างจังหวัด จำนวน 60 คน

สำหรับโครงการนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยนายเรวัต อารีรอบ เล็งเห็นความสำคัญของการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่กับการจ้างงาน เป็นนโยบายเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนของคนตกงานที่เป็นประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของ อบจ.ภูเก็ต ตามหนังสือสั่งการ มท.0801.2/161 ลงวันที่ 21 กันยายน 2563 สรุปข้อสั่งการของผู้บริหารส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ให้เร่งรัดการจ้างงานโดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพิจารณาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ตกงาน โดยเร่งรัดดำเนินโครงการขนาดเล็ก กระตุ้นเศรษฐกิจการจ้างงานในพื้นที่สร้างรายได้โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมและตรวจสอบได้

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ยังเปิดรับลงทะเบียนคนว่างงาน คนตกงาน อีก 1 วัน ในวันที่ 19 มีนาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 . โดยผู้สนใจสามารถมาลงทะเบียนได้ตามจุดต่างๆ ดังนี้

อำเภอเมือง

เทศบาลนครศาลาประชาคม

ตำบลรัษฎามหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต

ตำบลเกาะแก้วโรงเรียนบ้านสะปำ

ตำบลวิชิตสวนศรีภูวนาถ

ตำบลฉลองโรงเรียนบ้านฉลอง

ตำบลราไวย์โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต

ตำบลกะรนวัดกะตะ

อำเภอถลาง

ตำบลป่าคลอกมัสยิดบางโรง

ตำบลศรีสุนทรโรงเรียนวัดศรีสุนทร

ตำบลเชิงทะเลวัดเชิงทะเลมัสยิดมูการ์ร่มบางเทา

ตำบลเทพกระษัตรีโรงเรียนวัดเทพกระษัตรี (บ้านดอน)-วัดพระนางสร้างโรงเรียนเมืองถลาง

ตำบลสาคูโรงเรียนบ้านสาคู

ตำบลไม้ขาวโรงเรียนหงษ์หยกบำรุงศาลาพิกุลทอง(ไม้ขาว)

อำเภอกะทู้

ตำบลกะทู้โรงเรียนกะทู้วิทยา

ตำบลป่าตองตลาดสดบานซ้าน

ตำบลกมลามัสยิดบ้านนาคา

สำหรับเอกสารประกอบการลงทะเบียน ให้เตรียมสำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน (อย่างละ 1 ฉบับ) เฉพาะผู้มีสำเนาทะเบียนบ้านในจังหวัดภูเก็ตและมีรายชื่อก่อน 31 ธันวาคม 2563 เท่านั้น โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องกรอกข้อมูลตามข้อเท็จจริง

Subscribe