อบต.กมลาแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “หรอยริมเล กมลาเบิกฟ้า Kamala Food Fair”

อบต.กมลาแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “หรอยริมเล กมลาเบิกฟ้า Kamala Food Fair” ระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม 2565 นี้ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ที่ บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “หรอยริมเล กมลาเบิกฟ้า Kamala Food Fair” ร่วมกับ นายศิวัชฐ์ ระวังกุล นายอำเภอกะทู้ และ นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา (อบต.กมลา) โดยมี นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ต นางสาวคณาธิป สุขเจริญ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายโสภณ เคี่ยมการ ผอ.สวท.ภูเก็ต คณะผู้บริหาร อบต.กมลา หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง พี่น้องประชาชน และสื่อมวลชนเข้าร่วม

นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายก อบต.กมลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลให้แหล่งท่องเที่ยวและการให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ และคาดว่าตั้งแต่ปี 2564 ได้เกิดความสูญเสียเชิงเศรษฐกิจต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต และจากผลกระทบที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทาง อบต.กมลา จึงได้จัดทำโครงการ “หรอยริมเล กมลา เบิกฟ้า” เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับสินค้าอาหารทะเล อาหารท้องถิ่นที่สะอาดและปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมทั้งขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตให้มีการขยายตัวและเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน

“หรอยริมเล กมลา เบิกฟ้า Kamala Food Fair” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม 2565 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังได้รับผลกระทบจากกรแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงมีความจำเป็นต้องกระตุ้นให้เกิดการเร่งจับจ่ายใช้สอยของประชาชน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของตำบลกมลา ผู้ประกอบการอาหารและผู้ประกอบการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวมีรายได้เพื่อขึ้น เพื่อส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน สร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลกมลาเพิ่มมากขึ้น โดยการจัดกิจกรรมมหกรรมอาหารซีฟู้ดและอาหารท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลกมลา ตลอดจนเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่กมลา และสินค้าโอทอปของชุมชนกมลา

สำหรับกิจกรรมภายในงานซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 มีนาคม 2565 บริเวณหาดกมลานั้น
มีร้านค้าของผู้ประกอบการร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวนกว่า 74 คูหา ยังมีกิจกรรมความบันเทิงทุกวัน
โดยวันที่ 19 มีนาคม มีการแสดงดนตรีจากวงกมลาแบรนด์, การแสดงพื้นบ้านรองเร็ง เกาะสิเหร่. การแสดงโชว์และการแสดงคาบาเร่, วันที่ 20 มีนาคม ชมการสาธิตการปรุงอาหารจาก “เซฟปอนด์” ลูกหลานชาวตำบลกมลา จากรายการเชฟกระทะเหล็ก IRON CHEF, การแสดงดนตรีลูกทุ่งซุปเปอร์แดนซ์ และวันที่ 21 มีนาคม ชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก ศิลปิน “ธีเดช ทองอภิชาต”

นอกเหนือจากกิจกรรความบันเทิงบนเวทีแล้ว ภายในบริเวณงานยังจัดให้มีจุดถ่ายรูปเชฟฟี่สุดฟินท่ามกลางบรรยากาศริมชายหาดกมลา

Subscribe