เก๋งยาริสเสียหลักอัดเสาไฟฟ้าพังยับ คนขับเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ร.ต.อ.อุดม เพชรรัตน์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับเเจ้งเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้าจนเกิดเพลิงลุกไหม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณหน้าโครงการอาคารพาณิชย์ใกล้ แยกอุโมงค์บางคู ถนนเทพกระษัตรี ฝั่งขาเข้าเมืองภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลเกาะเเก้ว รถดับเพลิงอบต.เกาะเเก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุริมถนนพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาวหมายเลขทะเบียน กษ 3324 ภูเก็ต ชนอัดติดกับเสาไฟฟ้า สภาพด้านข้างฝั่งคนขับอัดติดกับเสาไฟพังยับเยิน มีประกายไฟลุกไหม้บริเวณเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมต้องใช้ถังเคมีฉีดสกัดเปลวไฟ ก่อนเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งนั่งอยู่ที่เบาะที่นั่งคนขับออกจากตัวรถ ทราบชื่อภายหลัง นายจิรเวช สวัสดิ์สันติสุข อายุ 26 ปี เบื้องต้น พบว่า มีอาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว มีเลือดไหลท่วมร่าง และไม่มีชีพจร จึงทำการปั๊มหัวใจช่วยเหลือ พร้อมประสานรถฉุกเฉินพยาบาลโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นคาดว่ารถเก๋งคันดังกล่าวน่าจะขับมาด้วยความเร็วก่อนจะเสียหลักพุ่งอัดเสาไฟฟ้าขางทางอย่างจังทำให้คนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่เเท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้อีกครั้งต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับจุดดังกล่าว เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตไปแล้วนับ 10 ราย เนื่องจากเป็นทางโค้ง และมีแนวเสาไฟฟ้าริมทาง ประกอบกับรถที่วิ่งมาจากทางตรงจากไฟแดงเกาะแก้วมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองภูเก็ต ในช่วงดึกมักจะใช้ความเร็วสูง ทำให้รถเสียการควบคุม จนพุ่งชนกับเสาไฟฟ้า

Subscribe