เจอแล้ว 2 นทท.ต่างชาติแบกเรือคายัคตีเนียนฝาก รปภ.ท่าเรือรอยัลมารีน่าก่อนเดินหายไป

เจอแล้ว 2 นทท.ต่างชาติแบกเรือคายัคตีเนียนฝาก รปภ.ท่าเรือรอยัลมารีน่าก่อนเดินหายไป

ที่ สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เป็นต้น ร่วมประชุมวางแผนการออกค้นหา 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สูญหายไปพร้อมกับเรือคายัค 1 ลำที่เช่าจากโรงแรมแห่งหนึ่งบนเกาะมะพร้าว หมู่ 6 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 10 มี.ค.66 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้นักท่องเที่ยวยังไม่ได้ส่งคืนเรือแคนูเช่าลำดังกล่าวกับทางโรงแรม ขณะเดียวกันเกรงว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้ง 2 อาจเป็นอันตราย หรืออาจนำเรือคายัคพายไปขึ้นที่จุดอื่น จึงต้องออกค้นหาทั้งเรือและ 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยการค้นหาไม่พบวี่แววทั้งคนและเรือคายัค

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.50 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตพร้อมด้วย พ.ต.ท.กรกฤช ขันเครือ รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ นายเกื้อเกียรติ จิตต์เกื้อ นายกอบต.เกาะแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำภูเก็ต มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เป็นต้น ได้เดินทางไปยังท่าเรือรอยัล มารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต หลังจากได้รับการประสานจาก นายวิทยา หรือ บังสน งานแข็ง อายุ 46 ปี กัปตันเรือยอร์ช ว่าได้ช่วย 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพร้อมเรือคายัคจนปลอดภัย

นายวิทยา หรือ บังสน งานแข็ง อายุ 46 ปี กัปตันเรือยอร์ช กล่าวว่า ขณะที่ที่ขับเรือแล่นผ่านใกล้กับเกาะรังใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต ได้ช่วย 2 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพร้อมเรือคายัคที่กำลังลอยคออยู่ในลักษณะเรือไม่ได้จม แต่มีน้ำอยู่ในเรือ ซึ่งอาจเกิดจากระบบระบายน้ำไม่ดี ไม่สามารถที่จะนั่งอยู่บนเรือได้ จึงต้องลอยคออยู่ในทะเล จึงได้ช่วยขึ้นเรือพร้อมเรือคายัคเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นได้นำเรือยอร์ชเข้าจอดเทียบท่ายังท่าเรือรอยัลมารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดย 2 นักท่องเที่ยวดังกล่าวได้เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วแบกเรือมาฝากไว้กับ รปภ.ของท่าเรือ โดยอ้างว่าจะเข้าไปทำธุระในท่าเรือแล้วเดินหายไปในที่สุด ทิ้งเรือไว้กับ รปภ. จนกระทั่งวันนี้ตนเห็นมีการแชร์ข้อความและภาพในกลุ่มไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับ 2 นักท่องเที่ยวดังกล่าว จึงได้แจ้งมายัง พ.ต.ท.กรกฤชฯ ให้ทราบ เพื่อจะได้ยกเลิกการค้นหาและเดินทางมาพบตนในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทุกฝ่ายต่างโล่งอกที่ทราบว่า 2 นักท่องเที่ยวปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบเช่นกันว่า 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติดังกล่าวสัญชาติใดและพักที่ใดใน จ.ภูเก็ต

Subscribe