เจ้าของฟาร์มจระเข้เผยให้อาหารจระเข้ตลอดไม่มีอด(มีคลิป)

คลิป >> IMG_6069

คลิป >> IMG_6071

เจ้าของฟาร์มจระเข้เผยให้อาหารจระเข้ตลอดไม่มีอดอาหาร ด้านประมงจังหวัดเผยส่งเจ้าหน้ามาตรวจสอบอยู่เป็นประจำ

จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต็อก chefkongpkwizard มีการโพสต์คลิปขณะเดินเข้าสำรวจฟาร์มจระเข้ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่แสดงโชว์จระเข้ชื่อดังและมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่รกร้าง แต่ยังคงมีจระเข้อยู่จำนวนหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า บ่อจระเข้ร้าง รอวันนักท่องเที่ยวกลับคืน.. ทุกชีวิตยังรออยู่#จระเข้ยักษ์ นอกจากนั้นยังมีอีก my_darling034 หรือ Kookkik โพสต์คลิปวิดีโอเข้าไปในฟาร์มจระเข้ตามเข้าไปช่วยเหลือจระเข้ พร้อมเตรียมโครงไก่ไปจำนวนหนึ่ง ระบุข้อความว่า “วันนี้เข้าไปแล้วค่ะ รอบหน้าจะเตรียมไปสัก 50 โล วันนี้ซื้อไป แค่ 20 กว่าตัว ไม่พอน้องกินเลย รอบหน้าจะเอาอาหารแมวอาหารหมาไปไว้ด้วย” และยังมีอีก 1 คลิป ระบุข้อความว่า พอหมดผลประโยชน์ทิ้งกันไป โดยไม่หันกลับมามอง ฟาร์มจระเข้ร้าง

นอกจากนั้นมีการระบุว่า จระเข้ที่เลี้ยงอยู่ที่สถานที่เลี้ยงเพื่อไว้โชว์นักท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตอดอยากไม่มีอาหารการกินเหมือนในอดีตในช่วงที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวซึ่งสถานที่แสดงโชว์จระเข้ดังกล่าวได้ปิดตัวลงมาตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 เมื่อช่วงปลายปี2563 ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากปิดตัวลงทางเจ้าของก็ได้มีการจ้างให้คนเฝ้าดูแลและให้อาหารอยู่ตลอด แต่หลังจากที่จังหวัดมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาดูและซื้ออาหารมาให้จระเข้บ้างในช่วงนี้ และคนที่มาดูได้มีการนำคลิปลงในโซซียลเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มีการซื้ออาหารมาให้จระเข้ด้วยซึ่งทางผู้ดูแลก็ได้มีการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ใจบุญได้ซื้ออาหารมาให้จระเข้ซึ่งก็จะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเอามาให้ ซึ่งทางคนดูแลก็ให้ไปดูที่บ่อจระเข้ที่มีจำนวน 2 บ่อ คือ บ่อที่เลี้ยงและบ่อที่ใช้เป็นสถานที่โชว์ในอดีตซึ่งมีจระเข้อยู่ไม่กี่ตัวและเป็นตัวที่ดุจึงต้องมีการแยกบ่อไว้ซึ่งในปัจจุบันหลังไม่มีนักท่องเที่ยวก็ทำให้สถานที่มีสภาพเก่าเนื่องจากไม่มีการใช้งานและขาดการซ่อมบำรุงดูแลรักษาให้สะอาดสวยงามเหมือนในอดีต

นายสกุล งานวิวัฒน์ถาวร เจ้าของสถานที่ดังกล่าว เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าวจะมีคนคอยดูแลอยู่ตลอดเวลาและได้ติดต่อกับทางประมงอยู่ตลอดเวลามีการพูดคุยกับทางประมงเดือนละครั้งและทางประมงจะมาดูแลบ่อยครั้ง ในส่วนของการให้อาหารจระเข้ทางป้าที่ดูแลสถานที่จะให้คนงานเข้ามาให้อาหารบ้าง แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ป้าก็จะติดต่อมาหาตน ตนก็จะซื้ออาหารจระเข้มาให้ป้า และยืนยันว่า จระเข้ไม่อดอาหารอย่างแน่นอน ซึ่งดูได้จากจระเข้ที่อยู่ในสภาพอ้วนท้วนสมบูรณ์และตัวโตขึ้นด้วย ถ้าจระเข้อดอาหารจะเหลือแต่หัวและตัวจะเล็กในเรื่องการที่มีคนมาขอเลี้ยงหรือการบริจาคยังไม่ได้ให้ ณ ตอนนี้ แต่ถ้ามีคนที่สนใจจะซื้อตนก็ยินดีขายให้

ด้าน นายสิทธิพล เมืองสง ประมงจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานประมงจังหวัดภูเก็ตก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลอยู่เป็นประจำ และถ้าหากมีจระเข้ตายก็ต้องแจ้งเพื่อจะได้ทำการพิสูจน์และก็ถ่ายภาพเก็บไว้ สำหรับฟาร์มนี้แจ้งไว้ จำนวน 32 ตัว ตายแล้ว 4 ตัว เหลือ 28 ตัว และก็มีเจ้าหน้าที่ของฟาร์มนี้เฝ้าอยู่ 2 คนโดยในบางครั้งจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาดูบ้างโดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาจะซื้ออาหารเข้ามาให้ หลังจากนี้จะให้เจ้าของฟาร์มต้องปิดป้ายว่า ถ้าใครจะเข้ามาดูจระเข้ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวไม่งั้นจะกลายเป็นว่าเป็นใครก็สามารถเข้าออกได้ ซึ่งอาจจะเกิดอันตรายในภายหลังได้

“แต่ถ้าดูสภาพบ่อต่างๆ จระเข้ก็ไม่สามารถหลุดรอดไปข้างนอกได้ โดยบ่อเลี้ยงมีความมั่นคงแข็งแรง สำหรับจระเข้ทั้ง 28 ตัวก็ไม่ผอมแต่อย่างใดเหมือนกับทางที่เจ้าของได้กล่าวไว้แล้วว่า มีอาหารให้ตลอดไม่ได้อดเพราะยังมีคนดูแลอยู่ แต่อาจจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเห็นสภาพเหมือนกับร้างๆ ก็เลยคิดสงสารประมาณนั้น” ประมงจังหวัดกล่าวในที่สุด

Subscribe