เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ย้ำเตือนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง(มีคลิป)

กดดู >> คลิป

เจ้าท่าภูมิภาคสาชาภูเก็ต ย้ำเตือนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2565 และควรติดตามประกาศเตือนอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง

นายณชพงศ์ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ย้ำเตือนประชาชนและชาวประมงให้ระมัดระวังในการเดินเรืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งสำนักงานเจ้าท่าภาคสาขาภูเก็ต ได้ออกประกาศเตือนให้ระมัดระวังในการเดินเรือ ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่องคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 8 (129/2565) โดยมีผลกระทบจนถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2565 นี้

ทั้งนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง โดยเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 2 มิถุนายน 2565

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง และสามารถติดตามข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา หรือ สายด่วน 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง

Subscribe