เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนักธุรกิจชาวจีน 4 คนที่นำเรือออกไปตกปลากลางทะเลภูเก็ต ก่อนขาดการติดต่อ

เรือ ต233 ของทัพเรือภาค 3 นำตัวนักธุรกิจชาวจีน 4 คน ที่นำเรือออกไปตกปลากลางทะเลภูเก็ต ก่อนขาดการติดต่อ ขึ้นฝั่งโดยปลอดภัย

โดยเมื่อเช้ามืดวานนี้ ทั้ง 4 คน นำเรือตกปลาขนาดเล็ก ออกไปตกปลาบริเวณเกาะราชาน้อย ของจังหวัดภูเก็ต ตำแหน่งแสดงพิกัดสุดท้ายก่อนหายไปคือ บริเวณหลังเกาะเขียว ระหว่างเกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต ห่างเกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่ ไปทางเกาะราชาน้อยด้านตะวันตกประมาณ 20 ไมล์ทะเล

ซึ่งปกติทั้ง 4 คน จะกลับขึ้นฝั่งประมาณ 21.00 น. แต่ปรากฎว่าครอบครัวติดตัวไม่ได้ ทางภรรยาของ 1 ใน 4 คนจึงได้แจ้งติดต่อขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ประสานทุกหน่วยงานรวมถึงเรือสินค้าในทะเลช่วยกันค้นหา มีศูนย์ควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเลอันดามัน (CSCA) เป็นศูนย์กลางในการประสานงาน

จนเมื่อเวลาประมาณ 1 นาฬิกาของวันนี้เรือ ADRIATIC ENERGY ซึ่งอยู่ใกล้กับเรือลำที่ขาดการติดต่อ พบทั้ง 4 คน จากการสอบถามทราบว่า เครื่องยนต์ขัดข้อง และบริเวณดังกล่าวไม่มีสัญญาณสื่อสาร จึงไม่สามารถขอความช่วยเหลือได้

ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งการให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมความปลอดภัยและการจราจรทางน้ำ กรมเจ้าท่า(ศปก.จท.) ประสานงานร่วมกันกับ ศร ชล.ภาค 3 ทัพเรือภาคที่ 3 พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง ออกช่วยเหลือ

ด้าน พล.ร.ท.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 /ผอ.ศรชล.ภาค 3 สั่งการให้นำเรือตรวจการณ์ ต.233 ออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 4 ราย กลับขึ้นฝั่ง และจะวางแผนลากเรือประมงกลับเข้าฝั่งต่อไป

ขณะที่ สภาพคลื่นลมในทะเลภูเก็ตเช้าวันนี้ คลื่นลมสงบ ไม่มีฝนตก อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยายังคงแจ้งเตือนภาคใต้ฝั่งอันดามัน มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ มีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และ จังหวัดสตูล ตั้งแต่จังหวัดพังงาขึ้นมีคลื่นสูง 1-2 เมตร จังหวัดภูเก็ตลงไปคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

Subscribe