เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคนขับรถตู้ทะเลาะกัน(มีคลิป)

คลิป >>> IMG_8577

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีคนขับรถตู้ทะเลาะกันหน้าร้านขายของฝากชื่อดังที่อำเภอถลางคาดเกิดจากปัญหาส่วนตัว

จากกรณีที่กลุ่มไลน์และเพจต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีการแชร์คลิปการทะเลาะวิวาทระหว่างคนขับรถตู้ด้วยกัน ที่ร้านขายของที่ระลึกและของฝากแห่งหนึ่งในเขตอำเภอถลางซึ่งในคลิปจะเห็นคนขับรถตู้ใส่เสื้อสีดำถูกคนขับรถตู้ที่ใส่เสื้อสีฟ้ากอดรัดกันอยู่ จากนั้นมีคนขับรถตู้ที่ใส่เสื้อเชิ้ตสีฟ้าอีก 1 คนเข้ามาชกต่อยคนขับรถตู้ที่ใส่เสื้อสีดำ แต่คนขับรถที่ใส่เสื้อฟ้ามีเลือดออกที่ใบหน้า จากนั้นได้มี รปภ.และพนักงานขายของที่ร้านดังกล่าวเข้ามาห้ามปราบ ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวที่ยืนดูอยู่บริเวณท้ายรถตู้และด้านบนร้าน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง พร้อมด้วย นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง ได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวโดยสอบถามจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

น.ส.กัญญา (ขอสงวนนามสกุล) ผู้จัดการแผนกการค้าขายปลีก ร้านขายของฝากชื่อดังบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ คนขับรถตู้ทั้ง 2 ฝ่ายต่างคนต่างมาที่ร้าน จนกระทั่งเกิดเรื่องขึ้น ตนเองจึงให้น้องๆในร้านไปช่วยกันแยกทั้ง 2 คนที่มีเรื่องกัน โดยคนขับรถตู้ที่ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นแผลลึกพอสมควร

ด้าน นายประสิทธิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี รปภ.ร้านขายของฝากดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเห็นเหตุการณ์เลยเข้าห้ามโดยหนึ่งในคู่กรณีที่ขับรถตู้มีขวานขนาดเล็ก ขณะที่ฟันตนเองไม่เห็นมาเห็นอีกครั้งคู่กรณีคนดังกล่าวเลือดอาบแล้ว โดยคนขับรถตู้ที่ถูกทำร้ายนั้น ถูกรุม 2 ต่อ 1 โดยตนเองไปห้ามและรัดคนที่ในมือถือขวานไว้ แต่ถูกสบัดจนหลุด แต่ก็พยายามจะรัดไว้และจับแยกกัน โดยผู้บาดเจ็บยังคงรู้สติอยู่

ส่วน นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า คู่กรณีทั้งสองฝ่ายเป็นคนขับสาธารณะ และเมื่อดูจากคลิปที่ถูกโพสต์ผ่านโซเชียลนั้นมีการทำร้ายร่างกายกัน โดยชนวนเหตุลึกๆนั้นยังไม่ทราบ แต่น่าจะมีการเขม่นกันซึ่งหน้ากัน เบื้องต้นจะต้องตรวจสอบการแต่งกาย มารยาทการขับรถ และจะต้องตรวจสอบใบอนุญาตขับรถว่า มีใบอนุญาตการขับรถสาธารณะหรือไม่ ซึ่งจะต้องรอผลการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.ถลางในการดำเนินการตามกฎหมาย ในส่วนของสำนักงานขนส่งจังหวัดจะต้องเรียกบุคคลทั้ง 2 ฝ่ายมาให้รายงานตัวและชี้แจงข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของขนส่งจังหวัดต่อไป

Subscribe