เด็กเชียร์แขกซอยบางลาป่าตองฉุนนักท่องเที่ยวใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่

เด็กเชียร์แขกซอยบางลาป่าตองฉุนนักท่องเที่ยวใช้ปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่ ก่อนหลบหนีไป สำนึกผิดติดต่อขอเข้ามอบตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุชาวไทยใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่นักท่องชาวต่างชาติ เหตุเกิดภายในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังจากรับแจ้ง ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมบางลา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของภูเก็ต เห็นนักท่องและพนักงานที่อยู่ภายในซอยยืนอยู่ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบถามพนักงานภายในซอย ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ คือ นายแบงค์ (ไม่ทราบชื่อจริง) เป็นเด็กแชร์แขก ส่วนสาเหตุผู้ก่อเหตุมีปัญหากับชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อ สัญชาติ ภายในซอยบางลา แล้วได้ชักปืนยิงข่มขู่ชาวต่างชาติ ก่อนวิ่งหลบหนีไป หลังจากเกิดเหตุชุดสืบสวนได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในซอยอย่างละเอียด

ต่อมาเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.พีระพงษ์ ฉายอรุณ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร.ต.อ.เสกสันต์ ประกับสิน รอง สวป.สภ.ป่าตอง และชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง ร่วมกันสอบปากคำ ผู้ก่อเหตุ คือ นายกิตติพงศ์ จันทวงศ์ อายุประมาณ 25 ปี หลังติดต่อขอเข้ามอบตัว และได้ตรวจยึด อาวุธปืนแบลงค์กัน ชนิดลูกโม่ จำนวน 1 กระบอกลูกกระสุนแบลงค์กันใช้งานแล้ว จำนวน 1 นัด ลูกกระสุนแบลงค์กันที่ยังไม่ใช้งาน จำนวน 1 นัด

จากการสอบถาม นายกิตติพงศ์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนทำหน้าที่เชียร์แขกอยู่ภายในซอย ระหว่างนั้นได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินผ่านมา และตนได้เชียร์และพูดคุยกับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว แต่นักท่องเที่ยวไม่ชอบจนมีการโต้เถียงกัน จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนแบลงค์กันยิงข่มขู่ชาวต่างชาติ จริง ก่อนหลบหนีไป จากนั้นตนได้ติดต่อชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง เพื่อขอเข้ามอบตัวในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาส่งเสียง หรือทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร และ ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ” พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe