เด็ก 9 ขวบผมร่วงไม่ทราบสาเหตุแม่เผยหลังเด็กจากฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็ม

เด็ก 9 ขวบผมร่วงไม่ทราบสาเหตุแม่เผยหลังเด็กจากฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็มได้ 2 เดือนแล้วมาติดโควิดหลังจากนั้นผมก็ร่วง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์part 5.2 มีการโพสต์ข้อความและภาพนิ่ง ระบุข้อความว่า 9 ขวบผมร่วงเพราะวัดซีนใช่หรือไม่ น้องอายุแค่นี้ จะเติบโตมาอย่างไรจะมีปมไหม สื่อสังคมช่วยตรวจสอบส่งต่อเรื่องราวด้วย สสจ.ภูเก็ตหรือ จนท.ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลหน่อย ลูกสาว 9 ขวบฉีดวัคซีนเข็ม 2 ประมาณเดือนพฤษภาคมพอถึงกรกฎาคม ผมก็ร่วง ร่วงจะหมดหัวเลยครับตอนนี้ เกี่ยวกับวัคซีนมั้ยครับ

น้องไม่มีประวัติแพ้ยาครับ ปกติผมดกดำไม่มีกรรมพันธุ์คนในบ้านผมร่วง ตอนนี้น้องมีอากาผมร่วงอย่างเดียวครับร่วงหนักมากไกล้จะล้านแล้วครับ ไปตรวจตามคลีนิคหมอผิวหนังเฉพาะและล่าสุดตรวจกับหมอโรงบาล หมอผิวหนังก็บอกว่าเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อม(น้องฉีดวัคซีนได้ 2 เดือนแล้วน้องมาติดโควิดเดือนกรกฎาคม 65 พอหาย ก็เริ่มร่วงมาตลอด) น้องฉีดที่อาคารสนามบินภูเก็ตครับ ผมก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับวัคซีนหรือมั้ยแต่ปกติน้องก็แข็งแรงปกติทุกอย่าง พอหายจากโควิดก็ร่วงหนักเลย ตอนนี้เครียดมากครับสงสารน้องต้องใส่หมวกคลุมไปเรียนครับ

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านของเด็กคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และได้พูดคุยกับ นางจีรนันท์ (ขอสงวนนามสกุล) แม่ของเด็ก กล่าวว่า น้องสุขภาพดีเล่นกีฬาเล่นทุกอย่างแล้วชอบเล่นเซิฟสเก็ตและเป็นเด็กแข็งแรง ตั้งแต่หลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ก็สังเกตุดูว่า น้องฉีดได้ประมาณเดือนกว่าๆ และประมาณเดือนครึ่งเริ่มมีอาการตอนแรกเลยก็เลยโทรไปถามคุณครูที่โรงเรียนว่าน้องได้ทะเลาะกับเพื่อนมีการดึงผมกันหรือไม่ ทางโรงเรียนก็สืบหาให้ แต่ก็ไม่พบว่าน้องทะเลาะกับใครหรือมีการดึงผมกัน ขณะเดียวกันทางคุณครูก็สอบถามมาทางพ่อแม่ว่า ลองดึงผมน้องดูซิว่า ผมร่วงหรือไม่ ทางคุณแม่ก็เลยลองดึงดูปรากฏว่า หยิบผมก็หลุดออกมา ทำให้ทางครอบครัวคาดว่า ผมร่วงน่าจะมาจากสาเหตุจากการฉีดวัคซีน หรืออาจจะอาการหลังติดโควิดก็เป็นไปได้ หลังจากนั้นทางครอบครัวได้พาไปรักษาทั้งหมด 3 คลินิกหมดเงินไปกว่า 10,000 บาทแล้วแต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งตอนนี้เป็นทุกข์มากและพาไปรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่แล้วก็ยังไม่ดีขึ้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลางหลังจากทราบเรื่องก็มอบหมายให้ทางสาธารณสุขอำเภอได้โทรมาสอบถามอาการของน้องและจะลงมาดูแลเพื่อให้การช่วยเหลือรักษาและหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อที่จะทำการรักษาต่อไป

Subscribe