เด้ง 5 เสือ โรงพักป่าตอง เซ่นโรงแรมเปิดสถานบริการเกินเวลา

“บิ๊กโจ๊ก”เผยภ.จว.ภูเก็ตสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักป่าตองเซ่นโรงแรมเปิดสถานบริการเกินเวลา พร้อมระบุว่า เตรียมให้ผู้การฯภูเก็ตทำหนังสือให้เสนอผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งปิดโรงแรมดังกล่าวชั่วคราว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (17เม.ย.) ที่ ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. กล่าวภายหลังการการมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจและบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13-17 เม.ย.65 และการประชุมเร่งรัดติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายการบริหารราชการของ ภ.จว.ภูเก็ต เพื่อตรวจความพร้อมและรับทราบปัญหาต่างๆ ตลอดจนการให้นโยบายลดอาชญากรรมของ ผบ.ตร.เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต ว่า กรณีทนายคนดังไลฟ์สดโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตส่งเสียงดังและเปิดสถานบริการเกินเวลานั้น เป็นเรื่องของการเปิดสถานบริการเกินเวลา ตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นหลัก ทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มีคำสั่งอยู่แล้วว่าการเปิดสถานบริการต้องไม่เกินเวลา 23.00 น. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกทั้งสถานที่ดังกล่าวเป็นโรงแรมไม่ใช่สถานบริการ ทั้งนี้ได้มีการสั่งการไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ให้ดำเนินการด้านการปกครองของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่และตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ส่วนการสั่งปิดโรงแรมที่เปิดสถานบริการเกินเวลานั้น ได้มอบหมายให้ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ตทำหนังสือเสนอต่อ ผวจ.ภูเก็ตนำเสนอต่อจังหวัดภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ปิดโรงแรมดังกล่าวชั่วคราว โดยเป็นไปตามอำนาจของผผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทุกอย่างจะต้องทำให้ชัดเจน เพราะนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ได้สั่งการห้ามไม่ให้มีบ่อนการพนัน อบายมุข และการเปิดสถานบริการต้องไม่เกินเวลา โดยเน้นการป้องกันโรคระบาดเป็นหลัก เพราะหากไม่เข้มงวดก็อาจจะทำให้โรคระบาดกลับมาอีกครั้ง และคนภูเก็ตก็ต้องลำบากกันอีก

“ส่วนจะปิดกี่วันนั้นเป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และอยากฝากไปถึงโรงแรมต่างๆใน จ.ภูเก็ต ไม่ใช่เป็นเพียงการเปิดสถานบริการเกินเวลา แต่ที่สำคัญคือ เป็นการควบคุมโรคระบาด และในวันนี้ จ.ภูเก็ตกำลังจะเริ่มดีแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ใครปล่อยปละละเลยจะถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญา รวมไปถึงสถานบริการที่ได้รับอนุญาต ถ้ามีการฝ่าฝืนจะดำเนินการเพิกถอนใบอนุญาตเช่นเดียวกัน”พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อและว่า

สำหรับโรงแรมในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ป่าตองฝ่าฝืนคำสั่ง ซึ่ง พล.ต.ต.เสริมพันธ์ุ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้มีคำสั่งย้าย 5 เสือ สภ.ป่าตอง ประกอบด้วย ผกก. รองผกก.ป. รองผกก.สส. สวป. และ สว.สส. มาช่วยราชการที่ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้มีการตรวจสอบข้อเท็จที่เกิดขึ้นไว้ก่อน

 

Subscribe