เตรียมความพร้อมทุกด้านรองรับนักท่องเที่ยวก่อนเปิดฤดูการท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำชับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทางทะเล 26 แห่ง เตรียมความพร้อมทุกด้านรองรับนักท่องเที่ยวก่อนเปิดฤดูการท่องเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน

ที่ ห้องประชุมสถาบันประชารัฐพิทักษ์ทะเล อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต มอบนโยบายและแนวทางการดำเนินงานให้กับหัวหน้าอุทยานแห่งชาติทางทะเล 26 แห่ง พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงานของอุทยานแห่งชาติทางทะเล ทั้ง 26 แห่ง ณ ห้องประชุมสถาบันประชารัฐพิทักษ์ทะเล อุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีอุทยานแห่งชาติ จำนวน 3 แห่ง ที่เตรียมประกาศเป็นมรดกโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่มาดูการเตรียมความพร้อมในฤดูการท่องเที่ยวเเละฤดูการดำน้ำในฝั่งอันดามัน เพราะอันดามันของเราเป็นพื้นที่ที่พิเศษเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ เเละเป็นพื้นที่ที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่งติดอันดับโลก นี่คือสาเหตุทำไมเราถึงได้พยายามผลักดันให้แหล่งอนุรักษ์ทะเลอันดามันที่ประกอบไปด้วยหลายอุทยานแห่งชาติด้วยกัน ตั้งเเต่ระนองลงจนถึงภูเก็ต พยายามที่จะผลักดันให้เป็นมรดกโลก ความอุดมสมบูรณ์เหล่านี้จะต้องมีการอนุรักษ์จะต้องมีการห่วงแหนปกป้องไว้เเต่ในขณะเดียวกันความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ก็สำคัญ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ฤดูการดำน้ำจะเริ่มขึ้นซึ่งได้ย้ำกับหัวหน้าอุทยานทางทะเลทั้ง 26 แห่งในการที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขกติกาอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการดูแลระบบนิเวศน์ใต้น้ำ รวมถึงการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวก็เป็นเรื่องสำคัญ มีการฝึก CPR อุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือด้านความปลอดภัยทางน้ำต้องมีความพร้อมตลอด 100 % ข้อความ ป้ายเตือนต่าง ๆ มีความต้องถูก ชัดเจน ตามหลักไวยากรณ์และคาดว่าในช่วงไฮซีซั่นที่จะถึงนี้นักท่องเที่ยวได้หลั่งไหลเข้ามามากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

จากนั้นทาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเดินทางไปประธานพิธีเปิดโครงการซ่อมแซมทุ่นจอดเรือ และเก็บขยะใต้ท้องทะเล เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา พร้อมทั้งปล่อยตัวนักดำน้ำ และร่วมกับนักดำน้ำอาสาสมัคร เก็บขยะใต้ท้องทะเล บริเวณจุดดำน้ำลึกประติมากรรมใต้น้ำ (Zodiac)

Subscribe