เตรียมจัด งาน Wingers Camaraderie Ride 2022

สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพภูเก็ต บูรณาการภาครัฐเอกชนเตรียมจัด งาน Wingers Camaraderie Ride 2022 ระหว่างวันที่16-18 ธันวาคม 2565 เพื่อการท่องเที่ยวภูเก็ตคาดมีเงินสะพัดกว่า 14 ล้านบาท

 

ที่ ห้องประชุมมุขหลัง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมคณะกรรมการจัดงาน Wingers Camaraderie Ride 2022 ระหว่างวันที่16-18 ธันวาคม 2565 ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายอดิศร สุมาลี นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพภูเก็ต และนายอัมรินทร์ ศรัณยสกุล นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค หัวหน้าสำนักงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายสมปราชญ์ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพภูเก็ต กำหนดจัดงาน Wingers Camaraderie Ride 2022 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ตามเส้นทางการขับขี่ ได้แก่ เส้นทาง ที่ 1 โรงแรมภูเก็ตโบ๊ทลากูน – ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ,เส้นทางที่ 2 ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง – แหลมพรหมเทพ และ เส้นทางที่3 แหลมพรหมเทพ – หาดกะรน – หาดป่าตอง โดยมีผู้เข้าร่วมขบวนขับขี่ท่องเที่ยวจำนวน 200 คัน และมีผู้ติดตามรวมถึงคณะสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศ รวม 7 ประเทศ เข้าร่วมงานประมาณ 700 คน ระหว่างวันที่16-18 ธันวาคม 2565 ณ โรงแรมภูเก็ตโบ๊ทลากูน รีสอร์ท ภูเก็ต ตำบลเกาะแก้วอำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวกว่า 14 ล้านบาท

นายสมปราชญ์ กล่าวต่อไปว่า การจัดงาน Wingers Camaraderie Ride 2022 มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐ ฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภูเก็ต พัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวเส้นทางใหม่ของจังหวัดภูเก็ต ของกลุ่มผู้รักการท่องเที่ยวด้วยการขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์และรถยนต์ เพื่อเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับนานาชาติในภูมิภาคอาเซียนและระดับโลก รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวมอเตอร์ไชต์บิ๊กไบค์ ทั้งจากในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน ในการเดินทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดภูเก็ต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ทำให้เกิดการหมุนเวียนของรายได้และมีความเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต และเป็นการร่วมสนับสนุนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand อีกด้วย

Subscribe