เตือนภัย! อย่าทิ้งบ้านโดยไม่คนเฝ้าถูกคนร้ายเข้าไปขโมยสิ่งของภายในบ้านเกลี้ยง

เตือนภัย! อย่าทิ้งบ้านโดยไม่คนเฝ้าถูกคนร้ายเข้าไปขโมยสิ่งของภายในบ้านเกลี้ยง ล่าสุด ตร.ป่าตอง ลงตรวจสอบแล้ว เจ้าของบ้านเผยทิ้งบ้านไว้ตั้งแต่ปี 2563 ช่วงโควิด-19 ระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Suthiwan Annie ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความลงเตือนภัย!!! สำหรับคนที่ทิ้งบ้านไว้ลำพัง มันขโมยทุกชิ้น สายไฟหน้าต่าง,วงกบ,กระจก,เหล็กดัด,แอร์ ทีวี,ตู้เย็นงัดจนไม่เหลือชิ้นดี,พัดลมทุกชิ้นในบ้านไม่เหลือเลย (โดยช่างผู้ชำนาญการ) กลับมาดูบ้าน เข่าแทบทรุด เมื่อเห็นบ้านในสภาพนี้ หมดเนื้อหมดตัวจริงๆคะ..โหดร้าย หลังจากที่มีการโพสต์ได้มีการแชร์ไปอย่างกว้างขวาง

ต่อมา เวลา 14.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย พ.ต.ต.สุชาติ ชมภูแสง สว.สส.สภ.ป่าตอง ได้เดินทางไปตรวจสอบที่มีการเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล พบว่า ที่บ้านเลขที่ 2 ถ.50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต มีร่องรอยถูกรื้อค้น อุปกรณ์ต่างๆ ถูกถอนออกไป

พ.ต.อ.สุจินต์ นิลบดี ผกก.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า จากการตรวจสอบทราบว่า เจ้าบ้านของหลังดังกล่าว คือ นางสาวพัช (นามสมมุติ) ได้ปิดบ้านพักไว้แล้วเดินทางกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ซึ่งเป็นช่วงโรคระบาดโควิด 2019 และต่อมาเดือนธันวาคม 2564 นางสาวพัชได้เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตแล้วไปดูบ้านประมาณ 2-3 ครั้ง จากนั้นได้เดินทางไปต่างจังหวัดอีกครั้ง ต่อมาได้เดินทางมาจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2565 พบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีร่องรอยถูกรื้อค้น อุปกรณ์ต่างๆ ถูกถอนออกไป ทางเจ้าหน้าที่ฯชุดสืบสวนจึงเดินทางไปพบกับนางสาวพัชเพื่อให้ความช่วยเหลือ และบ้านหลังดังกล่าวได้มีการตัดน้ำ ตัดไฟนานแล้ว

พ.ต.อ.สุจินต์ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากที่มีการพูดคุยกับเจ้าของบ้านมีความพึงพอใจการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ สภ.ป่าตอง เป็นอย่างดี ซึ่งการลงข้อความและภาพในเฟชบุ๊คครั้งนี้ แค่ต้องการเตือนภัยอย่าปล่อยบ้านทิ้งไว้โดยไม่มีใครเฝ้า จากนั้นชุดสืบสวนสภ.ป่าตองได้พาเจ้าของบ้านมาลงบันทึกประจำที่สภ.ป่าตอง โดยไม่ติดใจจะเอาความแต่อย่างใด

Subscribe