”เทมส์” โต้ กระแสถอนตัวลงสมัครชิง ส.ส.ภูเก็ต และกระแสช่วยชาวบ้านเพื่อหวังประโยชน์ตัวเอง

”เทมส์” โต้ กระแสถอนตัวลงสมัครชิง ส.ส.ภูเก็ต และกระแสช่วยชาวบ้านเพื่อหวังประโยชน์ตัวเอง

เทมส์ ไกรทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ตเขต 3 พรรคชาติพัฒนากล้า ปฏิเสธกระแสข่าวว่ายกเลิกการลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดภูเก็ตที่จะมีขึ้นในอนาคต และที่ได้มีการเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้

เทมส์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ที่ผ่านมาได้ประกาศตัวอย่างชัดเจนมาแล้วกว่าสามปี ถ้าทำมาถึงขนาดนี้ก็คิดว่าคงไม่น่าจะมาถอนตัวกันง่ายๆ เชื่อว่าเป็นวิถี เป็นวิชามารทางการเมืองของคนบางกลุ่มมากกว่าที่อาจจะปล่อยข่าวให้เกิดความเสียหาย มองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่และหยิบยกมาเป็นประเด็นสำคัญอะไรอยากให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจได้ว่า เทมส์ ไกรทัศน์ คนนี้ยังอึดถึกแล้วก็ทน และเดินหน้าสู้เพื่อเสนอตัวเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตในอนาคตอย่างแน่นอน

ตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาได้ทุ่มเทและอุทิศเวลา พลังแรงกาย แรงใจ ทรัพยากรต่างๆ ไปกับการทำงานเพื่อบ้านเรา ซึ่งช่วงนั้นประจวบเหมาะกับการที่มีการระบาดของโควิด-19 ทำให้เราเองก็ต้องยิ่งทำงานหนักเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเสนอตัวเข้าไปเป็นจิตอาสาโรงพยาบาลสนามและที่ศูนย์ฉีดวัคซีน อยู่หน้างานช่วยเหลือประชาชนตรงจุดนั้นนานนับปี จนวันนี้ที่สถานการณ์การระบาดยังคงมีอยู่แต่เราเองก็ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเพื่ออยู่ร่วมกับมันได้ บริบทการทำงานของตัวเราก็ต้องเปลี่ยนไปด้วยเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นบทบาทของจิตอาสาก็อาจจะลดลง ในขณะเดียวกันการเมืองก็เริ่มจะเข้าสู่การเลือกตั้งมากขึ้น การเข้าพบปะทำความรู้จักับพี่น้องประชาชนก็มีมากขึ้นด้วย

อยากให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าถ้าเป็น เทมส์ ไกรทัศน์ แล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน การันตีได้เลยว่า สู้ไม่ถอยแน่นอน

ต่อข้อซักถามที่ว่าที่ผ่านมาได้มีการรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่ที่ 10 ซอยยอดเสน่ห์ 1 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ขอให้ช่วยติดตามความคืบหน้ากรณีชาวบ้านได้ทำหนังสือถึงแขวงทางหลวง จ.ภูเก็ต ให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในการเดินทางสัญจร หลังมีการสร้างเกาะกลางถนน และเปิดจุดยูเทิร์นที่ไม่สอดคล้องวิถีชีวิตและบริบทแวดล้อม โดยไปเปิดจุดยูเทิร์นบริเวณซอยที่มีคนอาศัยอยู่ไม่มาก และถนนแคบ วงเลี้ยวไม่พอสำหรับรถใหญ่ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย พร้อมตั้งคำถามจากชาวบ้านว่า ทำประชาพิจารณ์ตรงจุดและรับฟังครอบคลุมดีแล้วหรือไม่ แต่ก็มาเกิดกระแสตามมาภายหลังว่า ผมทำเพื่อประโยชน์ส่วนตนหรือไม่

ขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมาก็พอจะทราบว่ามีการพยายามจะเชื่อมโยงว่าที่รับเรื่องนี้จากชาวบ้านแท้จริงแล้วทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง เพราะตนมีที่ดินอยู่ตรงนี้ ขอยืนยันเลยว่าข้อมูลทั้งหมดไม่มีข้อเท็จจริงใดๆ เลย ที่ดินแม้แต่ตารางเมตรเดียวในพื้นที่ตำบลฉลองนี้ ไม่มีที่ดินหรือธุรกิจของตนเองเลย และอยากจะฝากบอกพี่น้องประชาชนด้วยว่า กรณีนี้ทำเพื่อความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริงเพราะความเดือดร้อนนี้มาจากการร้องเรียนของคนที่อาศัยในพื้นที่โดยตรงเรื่องนี้เราเองก็ไม่ได้เป็นคนเริ่ม

เพราะฉะนั้นก็ขอยืนยันว่าข้อมูลทั้งหมดไม่เป็นความจริง ถามว่าทราบไหมว่าข้อมูลเท็จเหล่านี้มาจากไหน แต่ไม่ขอไปตอบโต้ตรงจุดนั้น เราทำการเมืองสร้างสรรค์ เรื่องไม่สร้างสรรค์ไม่อยากคิด เพราะคิดว่าเวลาทั้งหมดที่มีควรนำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ยังมีความเดือดร้อนอยู่น่าจะเกิดประโยชน์สูงสุดมากกว่า

Subscribe