เทศบาลตำบลราไวย์แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกล Rawai Cycling Team Race 2022

ที่ เซ็นทรัลเฟสติวัล ลานพลับบลิกเฮ้าส์ นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขันจักรยานทางไกล Rawai Cycling Team Race 2022

นายอรุณ กล่าวว่า ปัจจุบันการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพกำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูงและนิยมเดินทางท่องเที่ยวหรือ เข้าร่วมกิจกรรมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมรวมถึงส่งผลดีต่อสุขภาพ ดังนั้นการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมและอยู่ในกระแสเป็นอย่างมาก เทศบาลตำบลราไวย์ ในฐานะเป็นหน่วยงานหลักในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพยั่งยืนมาโดยตลอด จึงได้กำหนดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางในรูปแบบของการแข่งขันปั่นจักรยาน โดยใช้ชื่อกิจกรรมครั้งนี้ว่า “การแข่งขันจักรยานทางไกล Rawai Cycling Team Race 2022” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวอันดามัน ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนักท่องเที่ยวในการใช้จักรยานเป็นพาหนะในการเดินทางท่องเที่ยว โดยใช้เส้นทางการแข่งขันภายในจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นเส้นทางที่ท้าทายผสมผสานระหว่างเส้นทางโค้ง ทางเรียบ นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ขนบธรรมเนียมประเพณีที่เก่าแก่และวิถีชีวิตชุมชนในพื้นที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ตามแบบวิถีไทย
ที่ยังสะท้อนภาพลักษณ์ความเป็นไทยจนมาถึงปัจจุบัน และสิ่งอำนวยความสะดวกในการรองรับนักท่องเที่ยวและนักกีฬาทั่วไป

ทั้งนี้จะทำการแข่งขันในวันที่ 20 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ. ภูเก็ต

Subscribe