เปิดงาน Phuket Surf X Beat Series 2022

บริเวณถนนสายรุ้ง หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง, นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, นางรัชดาภรณ์ โออิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, นายดำรง ไชยเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ พรหมจิตต ผู้แทนสำนักส่งเสริมการจัดประชุม และนิทรรศการภาคใต้ สสปน. (TCEB) นายภูธิษฐ์นันต์ ซุ่มประดิษฐ์ ผู้จัดการสถานีภูเก็ต สายการบินนกแอร์ ร่วมเปิดงาน Phuket Surf X Beat Series 2022 โดยมีนัก Surf Skate และชาว LGBTQIA ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมงานจำนวนมาก

ภายในงานพบกับการจัดกิจกรรมคลีนิคสอนการเล่นกีฬา Surf Skate และนักกีฬาทีมชาติ Farmskater วรุณ ดีสมบัติ มาร่วมโชว์ในงาน พร้อมการแสดงบีบอย การแสดงคาบาเร่ย์ และการแข่งขัน Surf Skate ประเภทความเร็ว และรถไฟมหาสนุก เพื่อสร้างสีสันต์ โดยมีกลุ่มเด็กและเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งการประกวดแต่งกายแฟนซี ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง Lazyloxy และ Sam Black นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงอุปกรณ์ Surf Skate

การจัดงานดังกล่าว เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับยุคปัจจุบัน ด้วยเทรนการท่องเที่ยวมีทิศทางที่สร้างสรรค์จากเดิมนอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ นับจากการเผชิญกับภาวะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และหนึ่งในเทรนนั้น คือ กีฬา และ Surf skate ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความสนใจ รวมทั้งเข้ากับภาวะการเว้นระยะห่างทางสังคม และต้องทำในที่โล่งแจ้ง ซึ่งได้รับการตอบรับและเป็นที่นิยมของกลุ่มผู้สนใจที่มีหลากหลายเพศและหลากหลายวัยเป็นอย่างดี
สำหรับจังหวัดภูเก็ตได้มีการใช้กีฬา Surf skate ปลุกเมืองและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้คนในเมือง รวมถึงประกาศตัวว่า เกาะภูเก็ตสามารถพัฒนาต่อยอดการท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา ไม่ว่าการหยิบเอากีฬา ดนตรี หรือศิลปะมาสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม เพื่อเดินไปข้างหน้าหลังจากต้องประสบกับการแพร่ระบาดโควิด-19 มาเป็นเวลากว่า 2 ปี รวมไปถึงยังเป็นการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเป็นการจัดครั้งที่ 4 ซึ่งครั้งที่ 1 จัดภายใต้ชื่อ : ไถในหลาด ถนนถลาง เมืองภูเก็ต ครั้งที่ 2 ชื่อ : ไถริมเล หาดกะตะ ครั้งที่ 3 ชื่อ : Cafe x Craft หาดกะรน และในช่วงเดือนสิงหาคมนี้จะมีการจดอีกครั้งที่หาดกะรน อ.เมืองภูเก็ต

Subscribe